Mô hình hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Thứ ba - 13/09/2022 03:21
Thực hiện phong trào “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào “phòng chống rác thải nhựa” nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống "sáng - xanh - sạch - đẹp”, trong năm 2022, Huyện Đoàn Sơn Hòa đã chỉ đạo 100% Đoàn các xã, thị trấn triển khai mô hình Đội thanh niên tình nguyện thu gom rác thải trên địa bàn nông thôn.
Đội thanh niên tình nguyện thu gom rác thải trên địa bàn nông thôn.
Đội thanh niên tình nguyện thu gom rác thải trên địa bàn nông thôn.
Theo đó, các đội thanh niên xung kích định kỳ ra quân thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên các tuyến đường gắn với các Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh. Bên cạnh đó, các đội Thanh niên xung kích thu gom rác thải cũng thường xuyên phối hợp với các chi đoàn và các thôn thực hiện tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định để việc thu gom rác được thuận lợi, hiệu quả. Kết quả, từ đầu năm 2022 đến nay, tuổi trẻ toàn huyện đã thu gom và xử lý gần 20 tấn rác thải các loại, duy trì các tuyến đường luôn xanh – sạch – đẹp.
Từ hiệu quả hoạt động thiết thực, mô hình đội thanh niên thu gom rác thải trên địa bàn nông thôn đã tạo được sự đồng thuận và lan tỏa trong nhân dân chung tay xây dựng môi trường Xanh - sạch - đẹp. 
Lê Thình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây