Nguyễn Đức Thuận giỏi chuyên môn, năng nổ hoạt động đoàn thể

Chủ nhật - 07/08/2022 00:09
Nhiệt huyết, năng động và ham học hỏi, anh Nguyễn Đức Thuận (SN 1992), điều độ viên Phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã đạt được nhiều thành tích từ chuyên môn đến các hoạt động đoàn thể.
Nguyễn Đức Thuận (giữa) tại chương trình kiểm tra tổn thất điện năng thực tế tại hiện trường. Ảnh: HOA HỒNG
Nguyễn Đức Thuận (giữa) tại chương trình kiểm tra tổn thất điện năng thực tế tại hiện trường. Ảnh: HOA HỒNG

Chuyên môn vững vàng

Tốt nghiệp kỹ sư điện với tấm bằng loại giỏi, Nguyễn Đức Thuận thi tuyển vào PC Phú Yên và được bố trí vào Phòng Điều độ từ năm 2014 đến nay.

Qua 8 năm công tác tại PC Phú Yên, Thuận tham gia rất nhiều sáng kiến, làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng và nâng cao năng suất lao động. Điển hình, sáng kiến “Giải pháp quản lý tụ bù hạ thế theo từng xuất tuyến trung áp trên sơ đồ nguyên lý HTĐ tỉnh Phú Yên” đã giúp nâng cao hiệu quả trong việc quản lý vận hành công suất vô công trên lưới điện để làm cơ sở tính toán, điều chỉnh dung lượng bù tối ưu nhằm giảm tổn thất điện năng. Hay như sáng kiến “Giải pháp xác định tình trạng hư hỏng của Accu tại LBS/Recloser từ xa qua hệ thống SCADA”, đã mang lại hiệu quả trong việc phát hiện và ngăn ngừa tình trạng hư hỏng Accu của các tủ điều khiển đóng cắt trên lưới điện.

Những sáng kiến này của Thuận đã được Công đoàn PC Phú Yên khen thưởng là kỹ sư trẻ có đóng góp sáng kiến giai đoạn 2009-2018 trong Lễ tuyên dương công nhân lao động giỏi, tiêu biểu nhân tháng Công nhân năm 2019; được EVNCPC tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2021.

Hiện Thuận là một trong chín ứng viên được EVNCPC chọn để tham gia vòng sơ tuyển trực tuyến hội thi Thợ giỏi cấp EVN năm 2022 nghề điều độ viên cấp điều độ phân phối.

Năng nổ trong công tác đoàn thể

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở PC Phú Yên, Thuận đã tích cực tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt, các hoạt động thanh niên do Đoàn cơ sở PC Phú Yên tổ chức đã thu hút nhiều đoàn viên tham gia. Nhờ đó, 35 công trình “Thắp sáng đường quê” được hoàn thành với việc lắp đặt 646 bóng đèn, kéo 22,8km đường dây hạ thế, chiếu sáng 36km đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, Thuận và Đoàn cơ sở PC Phú Yên còn xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) với tổng kinh phí 35 triệu đồng; tặng quà cho thiếu nhi xã Phước Tân nhân dịp tết Trung thu; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa…

Với sự năng động vốn có, Thuận còn chủ công tổ chức 11 đợt tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh thu hút hơn 250 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Thuận còn tham gia hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức và đạt thành tích xuất sắc; đạt giải nhì hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân năm 2018” do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức; 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện...

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho biết: Thuận là một kỹ sư trẻ rất nhiệt huyết trong công tác, có nhiều sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Là một điều độ viên trẻ, song Thuận rất vững vàng trong công tác chuyên môn. Không có hoạt động nào của đoàn thể mà Thuận không tham gia. Nhờ đó, các phong trào của PC Phú Yên luôn tạo được ấn tượng với công đoàn cấp trên. Tháng 7/2022, Thuận vinh dự được Công đoàn EVNCPC khen thưởng danh hiệu Công nhân lao động giỏi năm 2022 và đang được đề nghị Công đoàn EVN trao giải thưởng Người lao động ngành Điện tiêu biểu.

Hiện Nguyễn Đức Thuận là một trong chín ứng viên được EVNCPC chọn để tham gia vòng sơ tuyển trực tuyến hội thi Thợ giỏi cấp EVN năm 2022 nghề điều độ viên cấp điều độ phân phối.

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây