Phó Bí thư xã Đoàn Nguyễn Ngọc Quy giàu nhiệt huyết, năng động

Thứ tư - 12/05/2021 03:29
Đồng chí Nguyễn Ngọc Quy- Phó Bí thư xã Đoàn Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa được nhiều người biết đến là một cán bộ đoàn ưu tú, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, giàu lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Chân dung đồng chí Nguyễn Ngọc Quy - Phó Bí thư xã Đoàn Sơn Xuân.
Chân dung đồng chí Nguyễn Ngọc Quy - Phó Bí thư xã Đoàn Sơn Xuân.
Sinh ra và lớn lên tại thôn Xuân Sơn xã Sơn Xuân của huyện miền núi Sơn Hòa. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông anh theo học lớp Hành chính văn thư, sau đó theo học Đại học Luật kinh tế tại trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Vốn có sở thích ca hát nên từ khi còn là học sinh, sinh viên anh đã tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường. Năm 2016 anh về địa phương làm cộng tác viên công tác xã hội. Với nhiệm vụ mới này anh đã có cơ hội phát huy hết khả năng để vừa làm, vừa có thể sống với niềm đam mê của mình, vừa góp một phần sức trẻ trong hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và cùng với chi đoàn thôn Xuân Sơn phát triển phong trào đoàn một cách vững mạnh.

Trong công tác chuyên môn, anh luôn nổ lực, cố gắng không ngừng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời tích cực trau dồi kinh nghiệm để cùng các đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiều hoạt động và phong trào ý nghĩa. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2018 anh được giới thiệu bầu bổ sung vào Ủy viên BCH xã đoàn, từ đó anh cùng tập thể xã đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với địa phương như: Thực hiện có hiệu quả các công trình thanh niên nhà tranh cho em, vườn hoa thanh niên, sắc cờ quê hương, tham gia tích cực trong dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng cây xanh, làm đường bê tông nông thôn thôn, tham gia hiến máu tình nguyện đến nay đã trên 08 lần, và là thành viên tiêu biểu của đội thanh niên xung kích phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn của xã sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có mưa bão xảy ra, thành viên câu lạc bộ môi trường xanh, câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế....anh đã cùng Ban chấp hành Đoàn chủ động tham mưu lãnh đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, thanh niên, như triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham gia giúp đỡ, cảm hóa thanh niên yếu thế tại địa phương. Tích cực vận động đoàn viên tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, thực hiện khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 và các tệ nạn xã hội.

Đối với hoạt động văn hóa văn nghệ thì anh đều tham gia rất nhiệt tình, từ việc tham gia các hoạt động cấp huyện đến cấp xã như: Tham gia thi dân vận khéo, tuyên truyền ca khúc cách mạng, tham gia văn nghệ tết, Đại hội các tổ chức chính trị xã hội xã, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm….Dù được phân công ở nhiệm vụ nào thì anh cũng luôn nhiệt huyết, trách nhiệm và được tập thể lãnh đạo cũng như các bạn đoàn viên thanh niên hết lòng yêu mến.

Với những cống hiến của mình, năm 2017, anh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đầu năm 2021 anh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Xã Đoàn. Trên mọi lĩnh vực công tác, anh luôn đánh giá cao và nhận được nhiều giấy khen của huyện, xã...
Ðánh giá về Nguyễn Ngọc Quy, đồng chí Cao Minh Sang - Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Hoạt động Đoàn ở cơ sở lớn mạnh một phần là có những người cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tận tâm với công tác Đoàn, từ đó tạo động lực cho các bạn đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của địa phương và đồng chí Nguyễn Ngọc Quy là một người như thế”.
                                                                                                                                                                    NGUYỄN HUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây