Phú Yên: Ra mắt Câu lạc bộ Đọc sách “Ươm mầm hạt giống” và “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”

Thứ tư - 20/04/2022 05:01
Chiều ngày 19/4/2022, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Đọc sách “Ươm mầm hạt giống” và “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.
Ra mắt Câu lạc bộ Đọc sách “Ươm mầm hạt giống”.
Ra mắt Câu lạc bộ Đọc sách “Ươm mầm hạt giống”.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Đọc sách “Ươm mầm hạt giống” gồm có 20 thành viên do chị Ngô Thị Siêng làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ có nhiệm vụ hàng ngày hướng dẫn cho các em thiếu nhi, học sinh về kỹ năng đọc sách, phương pháp chọn sách hay và đọc sách đúng cách, qua đó khơi gợi niềm đam mê, hứng thú với sách, từ đó tạo nên thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ tỉnh nhà. 

Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cũng đã ra mắt “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” được đặt tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 1), là nơi giúp các em thiếu nhi, học sinh đến học tập, sinh hoạt, tra cứu thông tin về Đoàn, Đội. Không gian rộng gần 50m2 với hơn 500 đầu sách thiếu nhi và mở cửa phục vụ miễn phí vào tất cả các ngày trong tuần từ 7 giờ 30 đến 19 giờ 30. 
Các em thiếu nhi đang đọc sách tại “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”.
 
Dịp này, Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Phú Yên trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng. Thư viện tỉnh trao tặng 50 đầu sách tặng cho Ban Tổ chức để phục vụ nhu cầu đọc sách cho các em thiếu nhi và học sinh.

Thông qua hoạt động nhằm góp phần giúp cho các em thiếu nhi, học sinh về vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây