Sẻ chia yêu thương, ấm lòng người bệnh

Thứ tư - 12/02/2020 02:53
3 năm qua, với tinh thần xung kích, sẻ chia vì cộng đồng, Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh do Sở Y tế phối hợp Tỉnh đoàn, Trường đại học Xây dựng Miền Trung thành lập, đã giúp đỡ hàng ngàn lượt bệnh nhân và người nhà khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Từ năm 2020, các tình nguyện viên còn mang âm nhạc vào bệnh viện để giúp các bệnh nhân xua tan nỗi buồn, lạc quan hơn trong cuộc sống.
Các thành viên của Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh giúp đỡ một người bệnh di chuyển vào Khoa Cấp cứu
Các thành viên của Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh giúp đỡ một người bệnh di chuyển vào Khoa Cấp cứu

Vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh lại ứng trực tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để giúp đỡ bệnh nhân và người nhà. Ngoài giúp các bệnh nhân nặng di chuyển, các tình nguyện viên còn nhiệt tình tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị tại các khu vực quá tải.

Tham gia Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh từ ngày đầu thành lập, với chàng sinh viên năm cuối Khoa Xây dựng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Ngô Trung Hiên, mỗi ngày tiếp sức người bệnh là một ngày ý nghĩa. Hiên chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia vào những hoạt động tình nguyện bổ ích như thế này. Ngoài giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị, chúng tôi còn góp tiền, mua quà tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn với ý nghĩa sẻ chia một phần nào đó với những người bệnh đã và đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật”.

Bà Nguyễn Thị Lài, người nhà của một bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mẹ con tôi khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên còn bỡ ngỡ. Nhờ các cháu thanh niên tình nguyện hướng dẫn, tôi làm các thủ tục nhập viện nhanh hơn, tiết kiệm thời gian”.

Theo anh Đặng Lê Trần Vũ, Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh, hưởng ứng phát động của Bộ trưởng Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngày 19/5/2017, Sở Y tế phối hợp Tỉnh đoàn, Trường đại học Xây dựng Miền Trung thành lập Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh.

Đội có 150 thành viên, được chia làm 5 tổ với nhiệm vụ giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị tại bệnh viện; góp phần cải thiện khâu tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc khi làm thủ tục khám bệnh; hỗ trợ bệnh nhân di chuyển. Ba năm qua, đội đã thực hiện 6 đợt ra quân tiếp sức người bệnh, mỗi đợt hỗ trợ hơn 2.000 bệnh nhân đến khám bệnh; vận chuyển hàng trăm lượt bệnh nhân nặng, bệnh nhân không thể tự di chuyển. Ngoài ra, đội còn phát cơm từ thiện, mỗi đợt hơn 150 suất cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với hoạt động tiếp sức người bệnh, từ năm 2020, hàng tháng, Hội Sinh viên tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện. Chương trình không chỉ đem lời ca tiếng hát để xua tan đi nỗi buồn, sự mệt mỏi, giúp bệnh nhân và người nhà tìm thấy sự lạc quan, vui vẻ trong những năm tháng điều trị bệnh, mà còn gửi lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, y, bác sĩ tại bệnh viện đã hết lòng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; gắn kết mọi người với nhau.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Thanh Hồng cho biết: “Chương trình Tiếp sức người bệnh đã mang lại hiệu ứng tích cực với bệnh nhân cũng như y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; góp phần thay đổi hành vi, cách xử văn minh của người tham gia khám chữa bệnh với nhân viên y tế; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ đón tiếp bệnh nhân, xây dựng môi trường thân thiện tại bệnh viện nhằm đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành công tác xã hội, học được nhiều kỹ năng thực tế, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn”.
                                                                                                                                                                          GIA KHÁNH ST BPY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây