Tuổi trẻ cùng chăm lo “mầm xanh đất nước”

Thứ ba - 01/06/2021 03:35
Những năm qua, cùng với các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị, tuổi trẻ Phú Yên đã huy động các nguồn lực chăm lo, giáo dục những “mầm xanh tương lai” phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, các cấp bộ đoàn, đội trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng các em thiếu nhi.
Các em thiếu nhi hào hứng vui chơi tại Công trình Khu vui chơi do Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Tuy Hòa thực hiện tại xã Hòa Kiến.
Các em thiếu nhi hào hứng vui chơi tại Công trình Khu vui chơi do Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Tuy Hòa thực hiện tại xã Hòa Kiến.

Xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Từ ngày có công trình khu vui chơi đặt tại trụ sở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, nhiều trẻ em thường xuyên đến đây sinh hoạt sôi nổi. Đây là công trình khu vui chơi do Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội TP Tuy Hòa thực hiện với tổng giá trị 25 triệu đồng chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Công trình với nhiều trò chơi mang tính vận động liên hoàn như: máng trượt, xích đu, bập bênh… được tạo nên bằng vật liệu chắc chắn, trang trí màu sắc bắt mắt, kích thước phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của các em.

“Ngoài khu vui chơi tại xã Bình Kiến, Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP Tuy Hòa cũng đã hoàn thành và bàn giao 2 công trình khu vui chơi khác tại xã Hòa Kiến và xã Bình Ngọc. Các công trình này đã tạo sân chơi bổ ích, là nơi tập hợp đông đảo thiếu nhi trong các hoạt động sinh hoạt tập thể tại địa phương; đồng thời là món quà dành tặng cho các em thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2021”, anh Nguyễn Huỳnh Bảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Tuy Hòa cho hay.

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, xác định xây dựng khu vui chơi thiếu nhi là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã huy động nguồn lực xây dựng các công trình, điểm vui chơi cho thiếu nhi tại khắp các địa phương. Chỉ tiêu Tỉnh đoàn đặt ra trong nhiệm kỳ 2017-2022 là 100% xã, phường trong tỉnh có ít nhất một khu vui chơi thiếu nhi.

Chung tay chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng

Ngoài xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, các tổ chức đoàn, đội còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng; đóng góp, vận động hàng chục ngàn suất quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, với tinh thần sẻ chia, động viên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo, động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) vừa tổ chức đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi được nhận giúp đỡ tại xã An Cư, xã An Xuân, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) và xã An Phú, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) với tổng trị giá 6 triệu đồng. Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cũng vừa tổ chức tặng 30 suất quà (gồm các nhu yếu phẩm, tiền mặt) cho thiếu nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Cư, huyện Tuy An với kinh phí 5 triệu đồng. Dịp này, nhiều cơ sở đoàn, đội cũng đã tổ chức trao tiền và quà cho các học sinh nhận đỡ đầu.

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hàng năm, các cấp bộ đoàn, hội, đội đều xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Ngoài các công trình, hoạt động tiêu biểu được duy trì từ nhiều năm qua, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội như: 1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường, Heo đất giúp bạn đến trường, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, xây dựng các khu vui chơi cho thiếu nhi, Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thiếu nhi, Trại Kỹ năng hè…, từ năm học 2020-2021, còn có thêm một số công trình, hoạt động mới như: 280 địa chỉ an toàn xây dựng các biển, bảng tuyên truyền phòng tránh đuối nước tại các trường học; Bảng tin - Kênh tư vấn tâm lý trực tuyến cho thanh thiếu nhi, Công trình 80 xe đạp vì đàn em thân yêu… góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho những mầm non tương lai.

“Tháng hành động vì trẻ em năm nay do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh không tổ chức nhiều hoạt động như các năm trước, nhưng chất lượng các chương trình sẽ được nâng lên. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ban ngành chăm lo tốt hơn nữa cho các em. Trong đó sẽ tập trung tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em; tiếp tục hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các em; tuyên truyền, giáo dục kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, các kỹ năng phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích, bảo vệ bản thân cho các em. Chúng tôi cũng tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng các khu vui chơi và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, anh Hạnh nhấn mạnh.

Với tinh thần chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo cho thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội toàn tỉnh đã huy động nguồn lực xã hội, tổ chức nhiều hoạt động hướng đến trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa. Qua đó thể hiện rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mọi mặt trận, góp phần ươm dưỡng “mầm xanh đất nước” phát triển ngày một tốt hơn. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây