Tuổi trẻ đoàn khối sẻ chia máu đào, trao niềm hy vọng

Thứ tư - 16/11/2022 22:24
Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - Thông điệp ấy đã trở thành hành động của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua. Với tinh thần sẻ chia với người bệnh, ngày càng có nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), tạo nên dấu ấn đậm nét trong phong trào Thanh niên đoàn khối xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến máu.
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến máu.

Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

Sáng 9/11, các thầy thuốc trẻ, ĐVTN Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có mặt tại Khoa Huyết học của bệnh viện để tham gia đợt HMTN cuối năm 2022. Không khí rộn ràng, mọi người đều nhiệt tình, hào hứng sẻ chia những giọt máu hồng. Với tinh thần không để người bệnh thiếu máu, không một ai bị bỏ lại phía sau, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức kêu gọi ĐVTN cùng tham gia HMTN nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ cho bệnh viện. Rất nhiều y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trẻ tại bệnh viện đã tranh thủ thời gian tham gia HMTN, vì hơn ai hết họ là những người hiểu được sự quan trọng của nguồn máu dự trữ, sẵn sàng để cấp cứu người bệnh nguy kịch.

Chị Đặng Thị Minh Thùy, đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có trên 12 lần tham gia HMTN. Trước đây khi còn là sinh viên, chị đã bắt đầu tham gia hiến máu. Sau này, khi trở thành điều dưỡng tại bệnh viện, chị lại càng ý thức hơn trong việc tham gia HMTN. Vì đây không chỉ là việc làm ý nghĩa mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Ngoài trực tiếp hiến máu, chị Thùy còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, ĐVTN trong bệnh viện cùng tham gia phong trào để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp.

Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lê Duy cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về toàn dân HMTN và Chương trình HMTN do Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh phát động, hàng năm, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều tổ chức ít nhất 2 đợt HMTN, thu hút đông đảo ĐVTN của bệnh viện tham gia. Ngoài công việc chuyên môn ngày đêm dành hết tâm sức để chăm sóc, chữa trị cho người bệnh, chúng tôi không ngại sẻ chia giọt máu đào của mình để giúp đỡ người bệnh duy trì sự sống, góp phần lan tỏa yêu thương trong xã hội.

Điểm nhấn trong phong trào tình nguyện

Với thông điệp Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống, Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức chương trình HMTN năm 2022 tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên. Chỉ trong một buổi sáng, ban tổ chức đã thu được 133 đơn vị máu 250ml và 3 đơn vị máu 350ml của cán bộ đoàn, ĐVTN đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc. Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại chương trình này nên anh Sengsavanh, du học sinh Lào, đang học năm 3 tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên không giấu được sự lo lắng. Song, hiểu được ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu nhân đạo, anh đã vượt qua nỗi sợ của bản thân, cùng các bạn trong lớp tham gia.

Anh Nguyễn Lê Duy, Bí thư Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh cho biết, xác định HMTN là một trong những việc làm cao cả, thể hiện tính nhân văn, tương thân tương ái sâu sắc của dân tộc, thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn khối đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, giải đáp thắc mắc về kỹ thuật trong hiến máu cho các ĐVTN. Đồng thời giao chỉ tiêu, yêu cầu các đơn vị lựa chọn, rà soát, đăng ký danh sách ĐVTN hiến máu đảm bảo số lượng và chất lượng; phối hợp tổ chức các đợt phát động, ngày hội HMTN… Từ đó, phong trào HMTN của tuổi trẻ đoàn khối không ngừng phát triển sâu rộng, số lượng ĐVTN hiến máu ngày càng tăng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ đoàn khối lập danh sách ĐVTN sẵn sàng tham gia hiến máu khi có các trường hợp đột xuất cần máu trong cấp cứu.

Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng đánh giá: Phong trào HMTN của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã tạo được điểm nhấn trong phong trào HMTN của tỉnh, phát huy được vai trò xung kích trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội của ĐVTN. Hy vọng, trong thời gian tới, những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn của tuổi trẻ đoàn khối sẽ trao thêm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân. 

Là một thanh niên, tôi tự hào khi mỗi giọt máu mình cho đi là trao một cơ hội sống cho người bệnh. Việc hiến máu không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ mà còn có ý nghĩa cao cả, là một việc làm có ích cho xã hội. Đoàn viên Đặng Thị Minh Thùy

HÀ MY (https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây