Tuổi trẻ huyện nhà tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 22/08/2021 23:15
Ngay từ những ngày đầu có dịch Covid-19, tuổi trẻ huyện Sơn Hòa đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", lực lượng đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện huyện Sơn Hòa đã và đang tích cực cùng với các lực lượng chức năng tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
tuổi trẻ huyện Sơn Hòa tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân.
tuổi trẻ huyện Sơn Hòa tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân.
Sau khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, tuổi trẻ Sơn Hòa đã tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên Fanpage chính thức của Huyện Đoàn Sơn Hòa trên mạng xã hội.

Đồng thời, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia vào lực lượng tình nguyện viên tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại trung tâm huyện và các xã, thị trấn. Đơn cử như: Tại thị trấn Củng Sơn, đoàn viên, thanh niên đã cùng chung tay thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã sử dụng loa di động tuyên truyền cho người dân trên địa bàn thị trấn về các chủ trương, quy định của Đảng, Chính phủ, tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Anh Cao Minh Sang Bí thư Huyện Đoàn Sơn Hòa cho hay: “Toàn huyện có khoảng 175 thanh niên tham gia hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch”.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Sơn Hòa đã tổ chức vận động và tiếp nhận các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, Huyện Đoàn Sơn Hòa đã tiếp nhận và kịp thời trao tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu như đội ngũ y, bác sĩ và các chiến sĩ tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh; các em nhỏ trong khu điều trị của bệnh viện dã chiến và các khu cách ly, học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, 225 thùng mỳ tôm, 02 tấn gạo, 200 chai và 10 lít nước sát khuẩn, 300 bộ đồ bảo hộ, 300 mũ bảo hộ y tế, 8000 khẩu trang y tế, 200 khẩu trang N95, 2.500 kính chống bắn giọt; 47 thùng sữa, 1.000 suất ăn, 2.000 chai nước suối, 200 típ sủi vitamin C tăng sức đề kháng, 300 trứng gà, 3 tấn rau; về tiền mặt đã vận động và được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp được 95 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm khác cần thiết. Bí thư Huyện đoàn Cao Minh Sang cho biết thêm: “Sau khi trên địa bàn huyện bùng phát dịch, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; Thứ nhất là Huyện đoàn đã tham gia hỗ trợ lực lượng cùng với thị trấn tham gia trực các chốt tại các khu phong tỏa cũng như khu vực nguy cơ cao. Thứ 2 là hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng làm công tác tuyến đầu như: Các chốt trực, đội ngũ y bác sỹ đang làm nhiệm vụ, đặc biệt là đội ngũ đi lấy mẫu, khám bệnh, cấp cứu, đội phun hóa chất và bệnh viện dã chiến… đợt cao điểm huyện đoàn nấu hơn 320 suất ăn…”.

Thông qua những hình thức khác nhau, tổ chức Đoàn các cấp trong huyện cũng đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Đồng thời, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Nói về những gương thanh niên sẵn sàng xông pha hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch bí thư Huyện Đoàn Cao Minh sang nêu cụ thể: “Hiện tại bản thân bí thư huyện đoàn Cao Minh Sang cùng với anh Nguyễn Hữu Thơ ngay từ những ngày đầu huyện nhà có dịch, đã xung phong tham gia, mang cả xe ô tô nhà để phục vụ cho việc vận chuyển cơm, nước, khẩu trang y tế, v.v phục vụ cho lực lượng tuyến đầu, ngoài ra còn có doanh nghiệp tư nhân Yến Thọ ở Thị trấn Củng Sơn và anh Thiết ở Sơn Hà vận chuyển miễn phí số quà hỗ trợ từ các nơi về huyện Sơn Hòa…”.

Bí thư Huyện Đoàn Sơn Hòa Cao Minh Sang cho biết: “Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ, các bạn tình nguyện viên sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Đoàn thanh niên luôn sẵn sàng có mặt nhận nhiệm vụ khi lãnh đạo yêu cầu, cụ thể như: Hỗ trợ Trung tâm y tế trong các đợt triển khai chiến dịch tiêm vaccine, dọn vệ sinh các khu cách ly tập trung, hỗ trợ khi UBMT huyện yêu cầu như vận chuyển hàng, quà, nhu yếu phẩm giúp nhân dân các vùng cách ly…”.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc” tuổi trẻ Sơn Hòa đã và đang phát huy cao độ tinh thần xung kích tình nguyện phối hợp hiệu quả cùng với chính quyền địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại cuộc sống bình thường mới.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây