Tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu và Chi đoàn mạnh năm 2021

Thứ năm - 18/03/2021 20:23
Ngày 18/3/2021, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức Chương trình Liên hoan, tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu và Chi đoàn mạnh năm 2021; giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nhân cao chất lượng hoạt động của chi đoàn”. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).
: Lãnh đạo tỉnh và Thường trực Tỉnh Đoàn tuyên dương các Chi đoàn mạnh và Bí thư Chi đoàn tiêu biểu.
: Lãnh đạo tỉnh và Thường trực Tỉnh Đoàn tuyên dương các Chi đoàn mạnh và Bí thư Chi đoàn tiêu biểu.
Về dự có các đồng chí: Đinh Công Danh, Phó Trưởng Ban trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sự, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và gần 100 đoàn viên, Bí thư Chi đoàn thôn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại chương trình các Bí thư Chi đoàn tiêu biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, giải pháp hay củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn - xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Với 15 năm gắn bó với vai trò là Bí thư Chi đoàn, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (Đoàn Cơ sở xã An Phú, thành phố Tuy Hòa; Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc) cho rằng: để hoạt động chi đoàn vững mạnh, Bí thư cần phải “2 chịu” là: “chịu khó” gắn bó, nhiệt huyết với công việc của Đoàn; “chịu chơi” với các bạn đoàn viên, thanh niên để hiểu tâm tư, nguyện vọng và từ đây tổ chức định hướng những mô hình hoạt động phù hợp. Bên cạnh đó mô hình “3 chi” là chi bộ - chi hội cựu chiến binh và chi đoàn cũng là sự kết hợp, chia sẻ mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong xây dựng và phát triển chi đoàn.
 
Các Bí thư Chi đoàn tiêu biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn.

Là một Bí thư Chi đoàn lớp duy nhất của tỉnh Phú Yên được công nhận là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc, bạn Trịnh Minh Huyền Trân (lớp 12C, Trường Trung học phổ thông Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa) chia sẻ kinh nghiệm: công tác đoàn trong trường học rất gần gũi với học sinh. Việc học và sinh hoạt đoàn cần được gắn kết với nhau. Bên cạnh đó, Bí thư Chi đoàn phải thực sự là người đi đầu trong học tập cũng như hoạt động để “cuốn hút” các bạn của mình.

Năm 2021, tỉnh Phú Yên có một chi đoàn được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn công nhân là chi đoàn mạnh tiêu biểu toàn quốc là Chi đoàn thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa; 12  Bí thư Chi đoàn được công nhận tiêu biểu toàn quốc. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Phú Yên công nhận 21 Chi đoàn mạnh tiêu biểu và 20 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn tỉnh.

Anh Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên cho biết: Nhằm tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của các chi đoàn, từ năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên đã triển khai cuộc vận động xây dựng chi đoàn mạnh, Bí thư Chi đoàn giỏi. Qua 8 năm thực hiện, đã có hàng trăm chi đoàn, Bí thư Chi đoàn được công nhận vững mạnh tiêu biểu. Hoạt động của các chi đoàn đã đáp ứng được yêu cầu đề ra; gắn với các hoạt động lớn của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Cụ thể như các phong trào hoạt động: tuổi trẻ với xây dựng nông thôn mới; tuổi trẻ khởi nghiệp; tuổi trẻ với chương trình giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường…
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây