Xúc động những lá thư gửi “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch

Thứ ba - 03/08/2021 04:46
Hàng ngày, tỉnh Phú Yên vẫn ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19. Trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” này, không thể kể hết những gian truân, vất vả và sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu.
Bức thư của em Lê Vũ Thục Linh được đăng tải trên trang web của Trung tâm GDTX Phú Yên. Ảnh: THIÊN LÝ
Bức thư của em Lê Vũ Thục Linh được đăng tải trên trang web của Trung tâm GDTX Phú Yên. Ảnh: THIÊN LÝ

Gửi yêu thương vào thư

 Cô Trí xa nhớ của cháu!

Cô ơi, vậy là dịch COVID-19 đã thật sự đến với Phú Yên từ hôm qua rồi cô ạ. Bố cháu đã phải lên trạm cách ly tập trung để trực. Lúc bố lên xe, cháu ra tạm biệt mà trong lòng cảm thấy rất buồn và nhớ bố. Em Tỏi bình thường rất mạnh mẽ mà hôm ấy cũng khóc vì phải xa bố.

....

Trước đây, khi xem ti vi hay nghe bố mẹ nói chuyện về sự hy sinh của những người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19, cháu cũng chỉ biết vậy chứ chưa cảm nhận hết những nỗi vất vả mà các cô chú ấy phải trải qua. Đến hôm nay, khi phải xa bố, cháu mới đồng cảm và thấu hiểu hơn. Cháu hiểu rằng con của cô chú ấy cũng sẽ rất nhớ bố mẹ biết bao khi bố mẹ phải cách ly trong bệnh viện để chữa trị cho những bệnh nhân COVID. Cháu cũng hiểu được nỗi đau của hai vợ chồng bác sĩ vì chống dịch COVID-19 mà không thể về khi mẹ mất.

...Cháu mong rằng với sự nỗ lực của “những chiến sĩ thầm lặng” và người dân cả nước, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được dịch COVID-19, để những người ở tuyến đầu chống dịch có thể được về bên gia đình. Để trẻ con chúng cháu lại được vui chơi thỏa mái trong mùa hè và được quay lại trường khi năm học mới bắt đầu...

Đó là những lời được viết trong bức thư của em Lê Vũ Thục Linh, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học bán trú Phù Đổng. Bức thư giành giải nhất trong cuộc thi này khiến nhiều người không khỏi xúc động khi đọc qua. Qua những dòng thư nhắn gửi dành cho cô ruột của mình, Thục Linh đã lan tỏa thêm nhiều năng lượng tích cực đến mọi người trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Thục Linh kể lại, bức thư được cô bé viết vào những ngày Phú Yên xuất hiện bệnh nhân COVID-19 đầu tiên. Lúc đó, cũng như nhiều cô chú ở Công ty Truyền tải điện Phú Yên, bố của Thục Linh phải lên trạm cách ly tập trung để đảm bảo công việc. Từ thời điểm đó đến nay, bố Thục Linh vẫn đang thực hiện nhiệm vụ này. “Qua đài, ti vi, em biết đợt dịch này vô cùng nguy hiểm, diễn biến rất nhanh, ngoài kia hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng đang rất vất vả chống dịch. Em viết bức thư này không chỉ muốn gửi đến những người thân yêu của em mà còn dành tặng cho tất cả các cô chú nơi tuyến đầu. Em mong mọi người giữ gìn sức khỏe, sớm chiến thắng dịch bệnh để được về bên gia đình”, Thục Linh thổ lộ.

Đạt giải nhì trong cuộc thi là bức thư của em Vi Ngọc Diệu Hân, học cùng lớp với Thục Linh cũng chất chứa nhiều tình cảm. Trong thư, Diệu Hân đã động viên các cô chú ở tuyến đầu chống dịch. Cô bé cũng thể hiện niềm tự hào khi bố mình cùng các lực lượng khác tham gia chống dịch để nhân dân, đất nước được bình yên; đồng thời bày tỏ những cảm nhận, bài học của mình qua đại dịch COVID-19...

Diệu Hân chia sẻ: “Bố con đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh. Mặc dù làm việc ngay trên địa bàn thành phố nhưng gần một tháng qua, từ ngày Phú Yên bùng phát dịch đến nay, hai bố con chưa gặp nhau. Nhớ và thương bố nơi tuyến đầu chống dịch, con đã viết bức thư này để nhắn gửi tới bố yên tâm công tác, việc nhà đã có mẹ và con lo”.

Lan tỏa hành động đẹp

Sau thời gian phát động cuộc thi “Viết thư gửi những chiến sĩ thầm lặng” phòng, chống dịch COVID-19, Chi đoàn Trung tâm GDTX Phú Yên đã nhận được 32 bài dự thi của các em học sinh Trường tiểu học bán trú Phù Đổng với những sẻ chia, yêu thương, cảm thông gửi đến các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch từ khắp mọi miền đất nước Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng.

Anh Hà Nguyễn Tấn Nguyên, Bí thư Chi đoàn Trung tâm GDTX Phú Yên, cho biết: Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần phát triển kỹ năng viết và khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh. Đồng thời qua đó giúp các em nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh, chuyển tải tình cảm cũng như lời động viên đến lực lượng tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Chúng tôi mong muốn, những lá thư viết tay và những thông điệp dễ thương, hồn nhiên được chia sẻ từ các em học sinh là món quà tinh thần đặc biệt gửi đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Những tình cảm chân thành này có thể giúp các “chiến sĩ thầm lặng” có thật nhiều sức khỏe, luôn mạnh mẽ với tinh thần quyết thắng dịch bệnh. Và các cô chú mãi là thần tượng trong trái tim các em học sinh; tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”, anh Nguyên bày tỏ. 

Những tình cảm chân thành này có thể giúp các “chiến sĩ thầm lặng” có thật nhiều sức khỏe, luôn mạnh mẽ với tinh thần quyết thắng dịch bệnh. Và các cô chú mãi là thần tượng trong trái tim các em học sinh; tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. (Bí thư Chi đoàn Trung tâm GDTX Phú Yên Hà Nguyễn Tấn Nguyên)

THIÊN LÝ

Nguồn tin: Phú Yên Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây