Các cấp bộ Đoàn chủ động ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid- 19

Thứ năm - 30/07/2020 22:13
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng tại một số địa phương trong thời gian gần đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ban hành Công văn số 1130 -CV/TĐTN-PT, ngày 28/7/2020 “V/v ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19” đến Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc lưu ý, triển khai một số nội dung sau:
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Tuyên truyền, quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, Hội về các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh tại Công văn số 3854/UBND-KGVX, ngày 26/7/2020 “V/v thực hiện Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ”. Nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tiếp tục tập trung tuyên truyền để đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân tại địa phương thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang; phổ biến, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch; lên án các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch.

2. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai lực lượng để tham gia hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

3. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải kịp thời cung cấp thông tin với cơ quan y tế và chính quyền địa phương để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân chủ động khai báo y tế theo quy định.

4. Tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội nói chung và trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2020 nói riêng phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả.

5. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân và doanh nghiệp khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây