Được cử tri lựa chọn, đại biểu phải thực hiện lời hứa của mình

Thứ tư - 26/05/2021 21:44
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Phú Yên đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong không khí vui tươi và an toàn. Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn trích nội dung của Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh về kết quả cuộc bầu cử lần này.
Đ/c Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh.
Đ/c Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh.

* Thưa đồng chí, với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử, đồng chí đánh giá thế nào về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa diễn ra?

- Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Phú Yên đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 23/5 vừa qua, trong không khí vui tươi và an toàn. Cử tri trong toàn tỉnh đã nô nức, phấn khởi tham gia bầu cử, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân của mình và đã sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất của nhân dân.

Trên phạm vi toàn tỉnh, số lượng cử tri tham gia bầu cử gần như tuyệt đối, với 722.095 trên tổng số 722.849 cử tri theo danh sách được lập trước ngày bầu cử, đạt tỉ lệ 99,9%. Một số địa phương tỉ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 100%. Chúng ta đã bầu được 6 ĐBQH, 50 đại biểu HĐND tỉnh, 284 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.558 đại biểu HĐND cấp xã. Những con số trên đã phần nào khẳng định sự thành công của ngày hội non sông ở tỉnh ta.

Sự thành công của ngày hội bầu cử đến từ tinh thần trách nhiệm cao của cử tri đối với quê hương, đất nước, đã tích cực thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước. Sự thành công của cuộc bầu cử còn đến từ sự vào cuộc chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ của cả hệ thống chính trị và ủy ban bầu cử các cấp.

Cuộc bầu cử lần này đặc biệt hơn các cuộc bầu cử trước đây bởi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, đặt ra thêm nhiệm vụ thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh với yêu cầu rất cao. Và các phương án phòng chống dịch trong toàn tỉnh đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Một trong những nội dung quan trọng tạo nên thành công của ngày hội bầu cử chính là công tác tuyên truyền và tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri. Cử tri và nhân dân trên toàn tỉnh đã được thông tin đầy đủ, chính xác về cuộc bầu cử; từ thông tin về ý nghĩa của cuộc bầu cử, ngày bầu cử, địa điểm bầu cử, phương thức bầu cử, cách thức phòng chống dịch bệnh khi đi bầu cử, đến thông tin về các ứng viên… đều được cung cấp đến bà con cử tri một cách thường xuyên.

Đặc biệt, việc tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử của mình theo quy định đã cung cấp cho cử tri một bức tranh đầy đủ về các ứng cử viên. Để từ đó, cử tri lựa chọn được chính xác những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở mỗi cấp.

hoa an
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh thăm hỏi cử tri TX Đông Hòa trong ngày bầu cử. Ảnh: LÊ HẢO

* Theo đồng chí, những ứng viên trúng cử cần phải làm gì để đáp ứng được sự tín nhiệm của bà con cử tri?

- Việc trúng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp chưa phải là đích đến của mỗi ứng viên, mà đó mới chỉ là bước đầu của một hành trình - hành trình của trách nhiệm, của sự lắng nghe, thấu cảm, nỗ lực tìm cách giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cả những sáng kiến, ý kiến đóng góp của nhân dân cho sự nghiệp chung của quê hương, đất nước.

Trong các ứng viên trúng cử, nhiều người đang công tác tại các vị trí khác nhau ở các cơ quan Trung ương và địa phương. Việc trúng cử trước tiên là cơ hội để các đại biểu thực hiện tốt hơn chức trách nhiệm vụ của mình, để đóng góp nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa vào công cuộc phát triển tỉnh Phú Yên nói riêng và đất nước nói chung, vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân.

Mỗi đại biểu, khi còn là ứng viên, đều đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử. Trong chương trình hành động đó, mỗi ứng viên đều đưa ra những mục tiêu đầy tâm huyết và kế hoạch cụ thể để thực hiện các mục tiêu cũng như trách nhiệm của mình; các ứng viên cũng đã có những lời hứa với cử tri nếu trúng cử. Và bây giờ, khi đã được cử tri lựa chọn chính là lúc đại biểu phải thực hiện những lời hứa đó. Bởi, những lời hứa đó không chỉ là cam kết chính trị của mỗi đại biểu đối với cử tri - những người đã tin tưởng, tín nhiệm bầu ra mình, mà lời hứa đó còn chính là niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

* Xin cảm ơn đồng chí!

Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn trích từ PV/PYO (thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây