Gần 75 tỉ đồng ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Chủ nhật - 04/12/2022 20:03
Ngày 3/12, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên tổ chức lễ phát động, tiếp nhận ủng hộ 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và trao học bổng Tiếp sức đến trường “20 mùa vượt khó cùng tân sinh viên cho tỉnh Phú Yên”.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây nhà cho hộ nghèo và gia đình chính sách.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây nhà cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Các đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thái Học (thứ ba từ trái qua) và đồng chí Tạ Anh Tuấn (thứ ba từ phải qua) trao hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo để xây dựng nhà. Ảnh: THÚY HẰNG

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 22/11/2022, UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách”. Ngay tại buổi lễ phát động hôm nay, tỉnh Phú Yên đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền gần 75 tỉ đồng, tương đương với việc xây dựng 1.500 căn nhà.

 

“Có thể khẳng định, kết quả trên chính là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta; đồng thời còn là sự quan tâm, chung tay của xã hội dành cho các hộ gia đình còn gặp khó khăn để giúp họ từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống, góp phần trong công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh. Đồng thời thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, đồng chí Tạ Anh Tuấn trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo. Qua chương trình này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong mỗi hộ nghèo, người nghèo trong tỉnh bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Nhà nước, cộng đồng, hãy vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn cho biết, đến cuối năm 2022, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh chiếm 4,23%, trong đó có hơn 2.000 hộ nghèo, hộ chính sách đang ở trong những căn nhà tạm, nhà dột nát cần sự hỗ trợ để xây dựng mới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp. Ảnh: THÚY HẰNG

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Tiến Châu cho hay: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, dành nguồn lực lớn, thực hiện đồng bộ các giải pháp xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Chương trình phát động, tiếp nhận ủng hộ 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách mà tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tuổi Trẻ và Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên triển khai đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có thêm điều kiện để xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

* Nhằm hỗ trợ các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, Báo Tuổi Trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên, Tỉnh đoàn Phú Yên và các nhà tài trợ đã trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 62 tân sinh viên của tỉnh Phú Yên.

Các đồng chí: Lê Tiến Châu, Nguyễn Thái Học, Tạ Anh Tuấn cùng nhà báo Lê Xuân Trung trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: HÀ MY

Tổng kinh phí chương trình hơn 900 triệu đồng do Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên tài trợ (mỗi suất học học bổng trị giá 15 triệu đồng và quà tặng của chương trình). Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty CP tập đoàn Vinacam tài trợ 4 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: HÀ MY

Được biết, đây là năm thứ 20, chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của Báo Tuổi Trẻ trao tặng học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. 20 năm qua, học bổng Tiếp sức đến trường đã hỗ trợ 23.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 177,3 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ.

Văn Khang (Theo https://baophuyen.vn/)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây