Góp sức trẻ chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

Thứ năm - 16/04/2020 03:42
Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ Phú Yên đã sáng tạo nhiều hoạt động phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Người dân rửa tay tại Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch Covid - 19 đặt tại khu vực Chợ Tuy Hòa.
Người dân rửa tay tại Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch Covid - 19 đặt tại khu vực Chợ Tuy Hòa.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động của đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với COVID-19; tổ chức các đợt dọn vệ sinh, tuyên truyền và vận động các nguồn xã hội hóa để mua hàng chục ngàn khẩu trang, pha chế nước sát khuẩn, phát miễn phí cho người dân; trang bị các hệ thống tự động sát khuẩn tay tại các điểm công cộng...

Áo xanh thanh niên còn “gõ cửa” từng hộ gia đình, đứng chốt ở nhà ga, bến xe tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cũng như hướng dẫn người dân khai báo y tế toàn dân; quay video tuyên truyền, tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19”... Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, chung tay cùng cộng đồng hạn chế sự lây lan và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đoàn viên, thanh niên “gõ cửa” từng nhà hộ dân hướng dẫn khai báo y tế toàn dân.
Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh trang bị trạm rửa tay dã chiến để bệnh nhân và người nhà rửa tay sát khuẩn phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa may khẩu trang vải tặng người dân.
Hàng chục hệ thống tự động sát khuẩn tay do Thành Đoàn Tuy Hòa lắp ráp được trang bị tại các điểm công cộng để góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19
Đoàn viên, thanh niên phường 8, TP Tuy Hòa tặng khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại Bến xe liên tỉnh.
Đoàn Thanh niên Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của WHO để cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ công an trong tỉnh cùng phòng chống dịch COVID-19.
Xã Đoàn Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa trao gạo của nhà hảo tâm cho hộ nghèo nhằm san sẻ những khó khăn trong mùa dịch.

Hà My-CTV (thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây