Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 23/06/2021 21:04
Ngày 23/6/2021, thừa ủy nhiệm đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy có công văn gửi các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn; Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Nội dung công văn nêu rõ, dịch bệnh COVID-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trên cả nước. Đợt dịch lần này có độ nguy hiểm cao với nhiều ổ dịch, chủng virus có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, trên phạm vi rộng, khó kiểm soát hơn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có một số trường hợp Fl, F2, F3 liên quan đến ca bệnh COVID-19 người Phú Yên đang được cách ly, điều trị tại tỉnh Khánh Hòa.

Để triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19, ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể trong tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh liên quan công tác phòng, chống dịch. Tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về diễn biến phức tạp, sự nguy hiểm khó lường của dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, cũng như không hoang mang, dao động hoặc cực đoan trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Siết chặt công tác quản lý địa bàn, nhất là quản lý nhân hộ khẩu; khẩn trương rà soát, thống kê, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với số người đi, đến, về địa phương chưa khai báo y tế; thực hiện chặt chẽ các biện pháp quản lý và phòng, chống dịch COVID-19 đối với số người đi, đến, về địa phương.

Tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung và các trường hợp cách ly tại nhà, tránh để xảy ra lây nhiễm chéo.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, như: Khẩn trương huy động tổng hợp các biện pháp để khoanh vùng dập dịch, thần tốc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, nhân lực, kể cả chuẩn bị phương án thành lập bệnh viện dã chiến. Tăng cường năng lực xét nghiệm để triển khai xét nghiệm trên diện rộng khi cần thiết...

Người đứng đầu các cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy cấp trên về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, đơn vị. Thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các vấn đề liên quan.

THANH HỘI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây