Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ năm - 12/01/2023 07:31
Chiều ngày 11/01/2023, tại Tỉnh Đoàn, Khối Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách thi đua-khen thưởng của cơ quan Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2022, mặc dù thực hiện các phong trào thi đua trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng các thành viên trong khối đã bám sát các chủ trương, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, định hướng chỉ đạo của Trung ương và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Các đơn vị trong Khối đã triển khai sáng tạo, linh hoạt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương. Trong đó, tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tham gia phòng, chống và hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chú trọng biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tạo điều kiện các cấp trực thuộc hoạt động… Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối đã có nhiều hoạt động hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, người lao động góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tại hội nghị, các đơn vị đã bình xét và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho Tỉnh Đoàn, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 03 đơn vị: Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh. Hội nghị đã thống nhất đề cử Hội Nông dân tỉnh làm Trưởng Khối và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm Phó Khối thi đua năm 2023.
Lê Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây