Phát động cuộc thi sáng tác video clip thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

Thứ năm - 02/06/2022 03:06
Ngày 28/5, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Vital Strategies phát động cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường”trên ứng dụng Tiktok từ ngày 28/5 đến hết 28/6/2022.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ PCTH của thuốc lá phát biểu.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ PCTH của thuốc lá phát biểu.
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá - Mối đe dọa đối với môi trường của chúng ta”, nhằm truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về các mối nguy hại từ việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá thông thường cũng như các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng....) và góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong thanh thiếu niên Việt Nam thông qua việc khuyến khích các ý tưởng sáng tạo của giới trẻ.
 

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức kêu gọi các đoàn viên, thanh thiếu niên cùng chung tay xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá, cùng nhau nói không với các sản phẩm thuốc lá để có một sức khỏe tốt, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, gia đình và cho cộng đồng. Từ đó, các bạn trẻ có thể tham gia tích cực, trách nhiệm hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các bạn trẻ tham gia cuộc thi bằng cách sáng tác những clip ngắn (30-60 giây) nhằm truyền tải được chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường”, cũng như thể hiện được sự sáng tạo, truyền cảm hứng, phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Các tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hay nhóm và được đăng tải với chế độ công khai đồng thời trên ứng dụng TikTok với đầy đủ các hashtag #ThanhnienVietNam, #khonghutthuocla,#baovesuckhoe, #baovemoitruong; kèm gắn thẻ tài khoản @vn0khoithuoc của Ban Tổ chức cuộc thi và tối thiểu 5 tài khoản khác.

Ông Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS HCM

Đồng chí Trần Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ phát động cuộc thi sáng tác video clip “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường”

Mỗi cá nhân/nhóm dự thi có thể đăng tải nhiều tác phẩm dự thi và khuyến khích các clip truyền tải đầy đủ các thông điệp, mối liên hệ giữa sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử với sức khỏe và môi trường sống.

Sau khi đăng tải các video clip trên Tiktok, cá nhân, nhóm dự thi gửi link bài đăng về email vn0khoithuoc@gmail.com của Ban Tổ chức; Để lại thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên lạc và số chứng minh thư nhân dân, số căn cước công dân của cá nhân hoặc đại diện nhóm.

Về cơ cấu giải thưởng, Cuộc thi sáng tác video clip “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường” có 4 giải sáng tạo; 4 giải bình chọn và 1 giải phong trào dành cho tài khoản có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất.

Ban Tổ chức dự kiến thời gian công bố kết quả và trao thưởng cuộc thi vào trung tuần tháng 7/2022.

 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý KCB Giám đốc Quỹ PCTH của thuốc lá phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại địa điểm đạp xe diễu hành

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ PCTH của thuốc lá phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại địa điểm đạp xe diễu hành

Thông qua cuộc thi sáng tác video clip, Ban Tổ chức tăng cường truyền thông và giáo dục tới thanh thiếu niên về tác hại của sử dụng thuốc lá với môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường sống và học tập, làm việc. Chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường” nhằm giảm việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên và hỗ trợ việc sớm ban hành các quy định pháp luật để ngăn chặn việc lưu hành các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam, bảo vệ thế hệ trẻ.

Tiến sỹ Tom Caroll, Cố vấn cao cấp về Truyền thông và Chính sách của Tổ chức Vital Strategies, đơn vị hỗ trợ tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm và hủy hoại môi trường của chúng ta thông qua rác thải nguy hại từ đầu mẩu thuốc lá cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.

Tổ chức Vital Strategies tự hào được hỗ trợ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ PCTH của thuốc lá, Bộ Y tế trong các chiến dịch quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử với thanh thiếu niên từ nhiều năm qua.

Trong thời gian tới, Tổ chức Vital Strategies sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ PCTH của thuốc lá, Trung ương Đoàn TNCS HCM đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc, tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

 

Diễu hành xe đạp trên một số tuyến phố vì Môi trường không khói thuốc lá

Diễu hành xe đạp trên một số tuyến phố vì Môi trường không khói thuốc lá

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên fanpage: Việt Nam Không Khói thuốc – vn0khoithuoc.

- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ông Hoàng Tạ Lê Chí, điện thoại 0982245655

- Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế - Tầng 5 Tòa nhà Toserco, Số 273 Kim Mã, Hà Nội: Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phòng Nghiệp vụ.

Điện thoại 0913197413. Email: huongvinacosh@gmail.com

Theo http://doanthanhnien.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây