Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng thăm các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh 2019: Tuổi trẻ bao giờ cũng đầy năng lực sáng tạo

Chủ nhật - 28/07/2019 09:17
Ngày 28/7/2019, đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Huyện ủy Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An; lãnh đạo Đảng ủy Trường Đại học Phú Yên, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã đến thăm, động viên và cắt băng khánh thành các công trình trọng điểm của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Phú Yên đóng quân tại mặt trận xã Hòa Đồng (H. Tây Hòa); Đại học Xây dựng Miền Trung đóng quân tại mặt trận Thị trấn Phú Hòa (H. Phú Hòa) và Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đóng quân tại mặt trận xã An Chấn, An Thạch (H. Tuy An).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đoàn công tác thăm hỏi chiến sĩ tình nguyện của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đoàn công tác thăm hỏi chiến sĩ tình nguyện của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đoàn công tác đã cắt băng khánh thành các công trình trọng điểm và nghe Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh của các trường báo cáo những việc đã làm gần 1 tháng diễn ra Chiến dịch. Theo đó, 60 chiến sĩ tình nguyện của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã thực hiện 01 công trình thanh niên “Tiểu công viên sân vọng cảnh Gành Bà, trị giá 80 triệu đồng; phối hợp Đoàn thanh niên Bội đội Biên phòng tỉnh tham gia xử lý 1,5 tấn rác thải tại Gành Bà; bê tông 01 sân tại trụ sở thôn Phú Quý, xã An Chấn (H. Tuy An), trị giá 50 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách ở xã An Chấn, An Thạch, trị giá 30 triệu đồng; tổ chức ôn tập văn hóa hè cho học sinh…
 
 
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu khánh thành công trình thanh niên “Tiểu công viên sân vọng cảnh Gành Bà.

Đối với 30 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Phú Yên đã thực hiện 01 công trình “Thắp sáng đường quê”, trị giá hơn 25 triệu đồng tại xã Hòa Đồng; tô và vẽ tranh tường và xây dựng 01 công trình “Khu vui chơi cho trẻ em” cho Trường mầm non Hòa Đồng; tổ chức sinh hoạt thiếu nhi, chương trình văn nghệ gây quỹ tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và gia đình chính sách…
 
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu khánh thành công trình “Khu vui chơi cho trẻ em”.
 
Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Phú Yên.
 
Đối với 69 chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Phối hợp với Huyện Đoàn Phú Hòa xây mới 01 nhà nhân ái cho bà Đặng Thị Cháu thuộc hộ nghèo ở Đồng Din, khu phố Định Thọ 1, thị trấn Phú Hòa, với diện tích gần 35m2, trị giá 60 triệu đồng; thực hiện công trình bồn hoa thanh niên với diện tích 250m2, trị giá hơn 40 triệu đồng; tổ chức vẽ tranh tường tại Trường mầm non thị trấn Phú Hòa; thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thị trấn Phú Hòa, với chiều dài thực hiện 500m, trị giá 10 triệu đồng; tổ chức hoạt động dọn vệ sinh bảo vệ môi trường... Ngoài ra còn có đội hình tham gia tiếp sức người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.
 
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu bàn giao nhà nhân ái cho bà Đặng Thị Cháu.

Thông qua các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao những công trình, phần việc mà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của các trường thực hiện được trong chiến dịch lần này. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Tuổi trẻ bao giờ cũng đầy năng lực sáng tạo, mỗi một Mùa hè xanh, tôi đi thăm các sinh viên tình nguyện thì rất là ngỡ ngàng, có nhiều ý tưởng hay như: ở miền núi thì có ý tưởng phù hợp với người dân đồng bào dân tộc thiểu số, ở vùng biển thì có ý tưởng phù hợp với người dân vùng biển, qua đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tôi cho rằng tuổi trẻ luôn phát huy tinh thần sáng tạo, tinh thần tình nguyện của sinh viên, của tuổi trẻ, để các bạn đạt được những điều mình mơ ước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong những ngày còn lại, các bạn trẻ cố gắng giữ gìn sức khỏe để tiếp tục hoàn thiện những công trình, phần việc mà đội hình đã đặt ra. Sau khi hoàn thành chiến dịch tình nguyện, các bạn sẽ về trường học tập tốt hơn và coi đây là bài học trường đời để làm hành trang trong cuộc sống.
Bảo Kính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây