Tháng Thanh niên 2021: Phát huy sức trẻ trong những công trình, phần việc ý nghĩa

Thứ sáu - 19/03/2021 05:06
Tháng Thanh niên năm 2021 gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được phát động từ đầu tháng 3 đến nay đã đi được nửa chặng đường. Tuổi trẻ tỉnh nhà đã sôi nổi thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.
Đoàn viên, thanh niên làm đường bê tông tại thôn Định Trung 3.
Đoàn viên, thanh niên làm đường bê tông tại thôn Định Trung 3.

Đoạn đường của sức trẻ, lòng dân

Cuối tuần qua, bà con nhân dân thôn Định Trung 3, xã An Định, huyện Tuy An tràn ngập niềm vui khi con đường liên thôn được bê tông xi măng. Ông Ngô Văn Đông, 62 tuổi, người dân thôn Định Trung 3 không giấu được sự xúc động khi thấy con đường trước nhà, cứ mỗi khi vào mùa mưa, nước ngập lênh láng, nay đã được nâng cấp, bê tông sạch sẽ.

Ông Đông chia sẻ: “Con đường này nối giữa thôn Định Trung 3 và thôn Long Hòa, là nơi đi lại của hơn 60 hộ dân. Trước đây, con đường này trũng thấp, mùa mưa thì nước ngập, lầy lội, nên việc đi lại của bà con rất vất vả. Bây giờ, đoạn đường này đã được bê tông hóa, khang trang, sạch đẹp, chúng tôi mừng lắm. Vài hôm nữa, tôi và bà con sống ven đoạn đường này sẽ trồng hoa, cây xanh dọc hai bên đường để tô điểm cho đường làng ngõ xóm thêm xanh - sạch - đẹp”.

Theo ông Nguyễn Thành Cảnh, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Định Trung 3, từ nhiều năm qua, bà con nhân dân trong thôn rất mong muốn con đường dẫn vào thôn được đổ bê tông để việc đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. Cho nên, khi được sự hỗ trợ 13 tấn xi măng từ Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, sự góp công của Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, thanh niên huyện nhà và xã nhà, người dân trong thôn đã hào hứng góp công, góp của làm đường. Sau 3 ngày thi công, với sự góp sức của hơn 50 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người dân, đoạn đường bê tông dài gần 100m đã được hoàn thành.

Anh Phan Tính, Bí thư Xã Đoàn An Định chia sẻ: “Thanh niên địa phương chúng tôi rất vui khi được góp sức trẻ, cùng bà con nhân dân, ĐVTN của Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh và Bộ CHQS tỉnh hoàn thành đoạn đường bê tông đầy ý nghĩa này. Trong Tháng Thanh niên năm nay, để chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngoài công trình này, chúng tôi còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực khác tại địa phương như: Phối hợp với Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh khám phát thuốc miễn phí cho 100 người dân; ra quân Ngày chủ nhật xanh, dọn vệ sinh, làm sạch đường làng ngõ xóm; thực hiện công trình “Sắc hoa thanh niên”; tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn…”.

Sáng tạo, chủ động thực hiện nhiều mô hình, công trình

Thực hiện chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã chủ động điều chỉnh nội dung, phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên, chú trọng phát huy tính sáng tạo của ĐVTN trong việc triển khai các mô hình, công trình gắn với nhu cầu, lợi ích của cộng đồng. Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Lê Duy cho hay: Tháng Thanh niên năm nay gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), Thành đoàn tập trung tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn.

Trong đó, ngoài đăng cai tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ cấp tỉnh, Thành đoàn còn tổ chức cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi”, cuộc thi ảnh, clip online “Dấu ấn tuổi trẻ TP Tuy Hòa”, thi MV đồng diễn cờ semaphore, chương trình “Tuổi trẻ Tuy Hòa hướng về biển đảo quê hương” năm 2021; Xuân biên giới yêu thương tại TP Tuy Hòa. Cùng với đó, Thành đoàn phối hợp thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: “Bảng tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19” tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố, “Tranh tường bích họa” đoạn đường từ cảng hàng không về trung tâm TP Tuy Hòa, “vườn hoa ơn Bác”…

Nhìn lại nửa chặng đường đã đi qua, các công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn tổ chức một cách đồng loạt, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch cụ thể. Thông qua các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN chung tay vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Từ đó đã để lại dấu ấn của tuổi trẻ và tạo sự lan tỏa sâu rộng đến người dân.

“Nửa chặng đường còn lại của Tháng Thanh niên, ĐVTN tỉnh nhà cần tiếp tục phát huy khí thế sôi nổi, sức trẻ và nhiệt huyết với quyết tâm thực hiện đạt và vượt các nội dung kế hoạch đã đề ra, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cũng để lập thành tích chào mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đoàn Thanh niên”, anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh.

Tháng Thanh niên đã đi được gần nửa chặng đường, các cấp bộ Đoàn vẫn đang tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều công trình, mô hình mới ý nghĩa, lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng, xã hội. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh

 KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây