Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 7 xã, phường ở TP Tuy Hòa

Thứ bảy - 04/09/2021 06:08
Tối 3/9, UBND tỉnh Phú Yên có công văn số 4603 gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban MTTQ tỉnh và hội, đoàn thể tỉnh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng chức năng kiểm soát các trường hợp tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Lực lượng chức năng kiểm soát các trường hợp tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới; theo đề nghị của các địa phương và Sở Y tế tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng ngày 3/9, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 6/9/2021 đến hết ngày 12/9/2021.

Áp dụng nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT -TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19 đối với 7 xã, phường của TP Tuy Hòa, gồm các phường 2, 3, 4, 6, 9, Phú Đông và xã Bình Ngọc.

Áp dụng nguyên tắc Chỉ thị số 15/CT -TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 đối với các huyện: Phú Hòa, Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân, TX Sông Cầu, TX Đông Hòa và các xã, phường còn lại của TP Tuy Hòa.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 và đánh giá nguy cơ cần thiết phải áp dụng các biện pháp thắt chặt hoặc nới lỏng phù hợp với thực tế trên địa bàn, có văn bản đề xuất cụ thể (qua Sở Y tế) để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch nhất là tại khu vực có nguy cơ và nguy cơ cao. Người đứng đầu địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm nếu để dịch bùng phát trở lại do chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

ANH NGỌC/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây