Tự hào phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn

Thứ năm - 26/03/2020 03:29
Trải qua 89 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Và tuổi trẻ Phú Yên, với tinh thần xung kích, đoàn kết, sáng tạo, đã kế tục xứng đáng, đi đầu trong mọi phong trào, hành động, chung tay thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh, huyện Đồng Xuân và Tỉnh đoàn khánh thành công trình Thắp sáng đường quê do đoàn viên thanh niên thực hiện tại xã Xuân Quang 1
Lãnh đạo tỉnh, huyện Đồng Xuân và Tỉnh đoàn khánh thành công trình Thắp sáng đường quê do đoàn viên thanh niên thực hiện tại xã Xuân Quang 1

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam (họp từ ngày 22-25/3/1961) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn. Từ đó, ngày 26/3 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm, tôn vinh truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quang vinh.

89 năm qua, Đoàn TNCS Phú Yên có những đóng góp không ngừng. Trong đấu tranh giành độc lập, tuổi trẻ tỉnh nhà xung kích đối mặt với kẻ thù; kiên cường tấn công địch trên cả ba mặt chính trị - binh vận - vũ trang. Trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, họ không ngừng sáng tạo, triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, đi vào chiều sâu; nhiều “việc mới”, “việc khó” trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở các địa phương, đơn vị được Đoàn thanh niên chủ động đăng ký, đảm nhận thực hiện. 10 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp làm mới 300km đường bê tông nông thôn, lắp đặt gần 6.500 bóng đèn thắp sáng đường quê với tổng chiều dài hơn 350km; tặng hàng trăm ngàn suất học bổng, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm… Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai thường xuyên với nhiều hình thức phong phú; cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” góp phần làm chuyển biến tư tưởng, nhận thức, hành động, định hình giá trị nhân cách, tinh thần sẻ chia, nghĩa tình với cộng đồng trong đoàn viên thanh niên.

Nét nổi bật, đáng tự hào của tuổi trẻ Phú Yên trong những năm qua là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Mùa đông ấm áp yêu thương, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên luôn gắn với các hoạt động tình nguyện “Vì an sinh xã hội”, “Vì cuộc sống cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”; tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, giữ gìn an ninh trật tự, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Từ đó đến nay, các phong trào đã phát triển ngày càng mạnh mẽ, có sức sống lâu bền trong thanh niên, tạo được dấu ấn đậm nét với xã hội.

Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Yên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi hướng tới mục tiêu đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt. Theo đó, đoàn các cấp đổi mới phương pháp, tổ chức sâu rộng phong trào thanh niên tình nguyện; gia tăng hàm lượng trí tuệ trong các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, chuyên ngành của các đội hình tình nguyện; đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, hiệu quả chào mừng đại hội đảng các cấp. Mỗi đoàn viên thanh niên phấn đấu là những hạt nhân xung kích vì sự phát triển của tỉnh và đất nước.

Tôi mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên phát huy năng lực, trí tuệ, sự sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiên phong, cầu tiến trong học tập, lập thân, lập nghiệp và cả trong phục vụ cộng đồng với những việc làm thiết thực, ý nghĩa để mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ. 

                                                                                                                                                                             PHAN XUÂN HẠNH

                                                                                                                                                                         Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây