Chuyển đổi số - tiện ích cho khách hàng dùng điện

Thứ sáu - 26/05/2023 03:04
Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, kinh doanh, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Phú Yên đã đẩy mạnh chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, trong đó ưu tiên cho các hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng qua app của ngành Điện.
Công nhân Điện lực Tuy An hướng dẫn người dân xã An Lĩnh cài đặt và sử dụng app EVNCPC CSKH. Ảnh THỦY TIÊN
Công nhân Điện lực Tuy An hướng dẫn người dân xã An Lĩnh cài đặt và sử dụng app EVNCPC CSKH. Ảnh THỦY TIÊN

Tiện lợi

Chỉ khoảng 2 ngày sau khi đăng ký lắp đặt công tơ mới thông qua app EVNCPC CSKH của ngành Điện, anh Phan Hợp Tín ở phường 5 (TP Tuy Hòa) đã được công nhân Điện lực Tuy Hòa đến tận nơi để lắp đặt công tơ mới. Anh Tín cho biết: Sau khi mua nhà, tôi dùng chung điện với chủ cũ qua công tơ phụ. Thấy việc này khá bất tiện, đồng thời mình phải mua điện với giá cao nên tôi có mong muốn lắp đặt công tơ riêng. Sau khi liên hệ với ngành Điện qua tổng đài 19001909, được hướng dẫn cụ thể về việc đăng ký online nên tôi đã tải app của ngành Điện và thực hiện đăng ký lắp đặt công tơ mới. Việc đăng ký lắp đặt rất thuận lợi vì app EVNCPC CSKH của ngành Điện rất dễ sử dụng, khi đăng ký tôi chỉ cần cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhà. Điện lực Tuy Hòa thực hiện tất cả các khâu còn lại, tôi chỉ việc ký hợp đồng mua điện qua app bằng mã OTP ngành Điện gửi qua điện thoại. Mọi thao tác chỉ mất vài chục phút ngồi tại nhà, không phải mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Trước đây, khi chưa ứng dụng chuyển đổi số, chưa có app EVNCPC CSKH của ngành Điện thì khi có nhu cầu lắp đặt công tơ mới, mọi người phải trực tiếp đến các phòng giao dịch điện lực nộp đơn đăng ký kèm theo các loại giấy tờ liên quan. Về phía Điện lực, một bộ phận sẽ xuống tận nơi để khảo sát tuyến đường dây, sau đó mời khách hàng đến trụ sở ký hợp đồng mua bán điện. Khi hợp đồng được ký kết thì ngành Điện sẽ cử công nhân đến lắp đặt, mất khá nhiều thời gian.

Theo ông Nguyễn Hữu Trường, Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tuy Hòa, hiện nay, khi có khách hàng đăng ký lắp đặt công tơ mới qua chương trình CRM trong app CSKH, bộ phận tiếp nhận dựa trên địa chỉ do khách hàng cung cấp sẽ tiến hành khảo sát online thông qua chương trình thông tin hiện trường và Google Map để xác định vị trí trụ điện gần nhất với nơi cần lắp đặt công tơ. Sau đó sẽ tính toán đưa ra nhu cầu vật tư, tiến hành ký hợp đồng online với khách bằng mã OTP qua số điện thoại của khách hàng. Các khâu này hoàn tất thì công nhân sẽ trực tiếp đến lắp đặt công tơ mới. Từ khi đăng ký đến khi hoàn tất việc lắp đặt công tơ mới cho khách hàng chỉ mất tối đa 3 ngày. Toàn bộ chi phí lắp đặt trước công tơ bao gồm dây, công tơ, vật tư đều do ngành Điện hỗ trợ. Khách hàng sẽ chi trả chi phí kéo dây từ sau công tơ vào nhà. “Hiện nay, tại Điện lực Tuy Hòa, khách hàng lắp đặt công tơ mới đều thực hiện trực tuyến thông qua app EVNCPC CSKH của ngành Điện”, ông Trường cho biết thêm.

Tại các vùng nông thôn, miền núi, từ khi app EVNCPC CSKH của ngành Điện hoạt động, đã mang lại rất nhiều tiện lợi cho người dân. Bà Nguyễn Thị Thi ở xã An Lĩnh (huyện Tuy An) cho biết: Ở đây đường sá xa xôi, mỗi lần có việc gì cần ngành Điện hỗ trợ, chúng tôi phải vượt hơn chục cây số xuống Điện lực Tuy An ở thị trấn Chí Thạnh. Việc này gây nhiều bất tiện, lại tốn thời gian, công sức đi lại. Từ khi được nhân viên Điện lực Tuy An giới thiệu cài đặt app EVNCPC CSKH của ngành Điện và được hướng dẫn sử dụng đến nay, mọi vấn đề liên quan đến điện, tôi đều thao tác trên app như báo sự cố điện, thanh toán tiền điện hàng tháng, kể cả việc khó như đề nghị lắp đặt công tơ mới. Vừa qua, con tôi xây nhà ra riêng cũng đăng ký lắp đặt công tơ mới qua app, chỉ 3 ngày là được giải quyết, rất nhanh chóng, tiện ích.

Tập trung tuyên truyền

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, app EVNCPC CSKH của ngành Điện đã được đưa vào ứng dụng nhiều năm nay. Với định hướng website CSKH và app EVNCPC CSKH sẽ là các kênh chính hỗ trợ cho khách hàng nên ngành Điện không ngừng đổi mới, nâng cấp app này. Cuối năm 2021, Tổng công ty Điện lực Miền Trung đã cho ra mắt phiên bản mới của app EVNCPC CSKH với những tính năng mới cung cấp, hỗ trợ nhiều hơn cho khách hàng.

Ông Phạm Thế Pháp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: App EVNCPC CSKH có nhiều tính năng nổi bật như giúp khách hàng theo dõi, tra cứu, so sánh chỉ số điện sử dụng theo ngày; giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, thanh toán tiền điện hàng tháng. Ứng dụng này còn cung cấp 19 dịch vụ điện trực tuyến gồm cấp điện mới, báo sửa điện… Qua app, khách hàng còn nhận được thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số điện, đặc biệt chức năng tự động gửi tin nhắn cảnh báo đến khách hàng để giúp khách hàng chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ.

“Mặc dù app EVNCPC CSKH mang lại rất nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến hoặc chưa biết nhiều về các tiện ích của app này mang lại nên số khách hàng cài đặt và sử dụng còn khá ít. Hiện có khoảng 69.600 khách hàng đang dùng app, chiếm tỉ lệ khoảng 26% trong tổng số khách hàng hiện có của công ty. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app EVNCPC CSKH bằng nhiều hình thức khác nhau”, ông Pháp cho biết thêm. 

Đơn vị cũng sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng khác như xây dựng chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng lần đầu, liên kết các app mua hàng trực tuyến… để khuyến khích nhiều người dùng app EVNCPC CSKH. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Phạm Thế Pháp

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây