04 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Phú Yên năm 2024

Thứ năm - 11/04/2024 03:08
Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” được Trung ương Đoàn xác định hướng đến 12 tiêu chí, gồm: Có lý tưởng cách mạng; Bản lĩnh vững vàng; Giàu lòng yêu nước; Đạo đức trong sáng; Lối sống văn hóa; Tuân thủ pháp luật; Tiên phong hành động; Sáng tạo không ngừng; Học tập liên tục; Có sức khỏe tốt; Kỹ năng phù hợp; Khát vọng vươn lên. Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định tập trung triển khai “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Phú Yên” với 4 tiêu chí cụ thể như sau: Bản lĩnh vững vàng; Tiên phong hành động; Sáng tạo không ngừng; Khát vọng vươn lên. Để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động trong năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng bộ infographic triển khai cuộc vận động“Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Phú Yên với 04 tiêu chí gồm: 1. Có lý tưởng cách mạngThanh niên cần rèn luyện, học tập để nắm vững lý luận, xây dựng nhận thức chính trị đúng đắn, bồi đắp lý tưởng và đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước.
04 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Phú Yên năm 2024

2. Lối sống văn hóa
Sống giản dị, lành mạnh, chân thành, biết lắng nghe, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm, không mắc các tệ nạn xã hội. Yêu thương quý trọng con người, sống có văn hóa, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, nhân ái; có tinh thần dũng cảm bảo vệ cái đúng, tiến bộ, đấu tranh với cái sai, lạc hậu, cản trở sự phát triển. Nói đi đôi với làm; nói thật; trung thực, tận tụy phục vụ nhân dân, tôn trọng nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Đoàn kết, thẳng thắng, nghiêm túc trong phê bình và tự phê bình.
6
3. Tiên phong hành động
Thanh niên cần đi trước, đi đầu, tiên phong cả về tư tưởng, sự hiểu biết và về hành động thực tế. Luôn năng động, sáng tạo và đổi mới trong suy nghĩ và hành động, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh và cống hiến, sẵn sàng vượt qua khó khăn, đối diện thử thách, tiên phong đón nhận những việc khó, việc mới trên khắp các mặt trận, tình nguyện xung kích phát triển kinh tế - xã hội. Tiên phong gương mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng; đi đầu trong các phong trào thi đua và là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, mài sắc tư duy lý luận để bảo vệ tư tưởng, đường lối của Đảng, mạnh dạn đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
7

4. Khát vọng vươn lên
Thanh niên cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương và đơn vị; kịp thời cập nhật tình hình mới; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; có khát vọng vươn lên, xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng; xây dựng và rèn luyện lớp thanh niên sống có nghĩa tình, có lẽ sống, có trách nhiệm với quê hương, đất nước, dân tộc; có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng của dân tộc.
8
                                         
Đồng thời xác định triển khai cặp giá trị: “Bản lĩnh - Tiên phong”.


                                                                                                                                                                               KIM TAM 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây