Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội

Thứ năm - 25/04/2024 23:57
Mùa Xuân năm 1975 ghi dấu mốc lịch sử vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trải qua 21 năm chiến đấu gian khổ, nhân dân ta đã đánh thắng cuộc chiến tranh xâm lược kiểu mới của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thắng lợi này mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam: kỷ nguyên cả nước hòa bình, độc lập, thống nhất và đi lên chủ nghĩa xã hội, chiến thắng nghèo nàn lạc hậu, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc lập ngày 30/4/1975.
Xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc lập ngày 30/4/1975.

Sau ngày đất nước thống nhất, cả nước bắt tay vào công cuộc khắc phục hậu quả của chiến tranh và tái thiết đất nước trong điều kiện, tình hình vô vàn khó khăn, phức tạp, nhưng với tinh thần quật khởi, chí khí anh hùng cách mạng, cả dân tộc đã gồng lên khắc phục mọi khó khăn thách thức, thi đua lao động sản xuất, khôi phục kinh tế - xã hội, từng bước đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, phá thế bao vây cấm vận, vượt qua được những tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế, tài chính khu vực và thế giới. Nhất là qua 38 năm đổi mới, tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam khá cao, vượt qua ngưỡng nước nghèo chậm phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới; đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Những thành tựu đó là sự kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục trong 49 năm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

 

Cùng với cả nước, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên đã đoàn kết vùng lên làm nên chiến thắng Đường 5 lịch sử, tiến đến giải phóng tỉnh nhà vào ngày 01 tháng 4 năm 1975 và bắt tay vào xây dựng lại quê hương. 49 năm xây dựng và bảo vệ quê hương, nhất là qua 38 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Phú Yên đã phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua các khó khăn, thử thách và giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả mọi mặt. Nền kinh tế liên tục phát triển với tốc độ khá cao, bình quân đạt trên 7%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ trong cơ cấu GRDP; ngành nông - lâm - thủy sản được đầu tư phát triển theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện từng bước và nâng cao gấp nhiều lần so với trước đổi mới. Kết cấu hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, giao thông, đô thị có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh. Hệ thống giáo dục từng bước được hoàn chỉnh; quy mô giáo dục được mở rộng; cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường, mạng lưới trường, lớp học được đầu tư xây dựng, nâng cấp theo hướng kiên cố hóa, lầu hóa và phân bố rộng khắp. Hệ thống y tế từ tỉnh đến huyện được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; mạng lưới y tế cơ sở cấp xã được củng cố và nâng cấp theo chuẩn quốc gia, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn khoảng 2%. Quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực, ngày càng trong sạch, vững mạnh… Phú Yên đã thoát khỏi tỉnh nghèo, vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước ngày càng được nâng lên, tạo ra thế và lực mới cho công cuộc phát triển trong những năm đến.

 

Nhìn lại chặng đường 49 năm từ khi đất nước thống nhất, độc lập, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, những thành quả có được ngày hôm nay của cả nước nói chung, của tỉnh Phú Yên nói riêng được kết tinh từ trí tuệ, công sức và tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đó là niềm tự hào vô cùng to lớn, tiếp thêm tinh thần và động lực để chúng ta tiếp tục phát huy tài năng và trí lực, ra sức xây dựng một đất nước Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc.

Đặng Hồng Thái - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

 

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây