Khai mạc Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI - năm 2018

Thứ bảy - 06/10/2018 03:56
Sáng nay ngày 6/10/2018, Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI - năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội Vụ và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức chính thức được diễn ra tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Với 169 thí sinh là cán bộ, công chức trẻ đến từ 43 tỉnh, thành, các bộ, ban, ngành Trung ương tham gia.
Các thí sinh tham gia phần thi kỹ năng trên máy tính.
Các thí sinh tham gia phần thi kỹ năng trên máy tính.
The đó, các thí sinh chia thành 5 khối thi, gồm: khối K1 cấp xã, khối K2 cấp huyện, khối K3 cấp tỉnh và bộ, ngành Trung ương, khối T dành cho tập thể và khối S dành cho thí sinh thi sản phẩm sáng tạo.Trong sáng ngày hôm nay, tất cả các thí sinh tham gia thi kỹ năng, thi tập thể và thi sản phẩm sáng tạo.

Đối với phần thi kỹ năng (khối K1, K2, K3) với thời gian làm bài 90 phút, thí sinh sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office hoặc phần mềm nguồn mở (kỹ năng CNTT đáp ứng các quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT; Thể thức văn bản trình bày theo Thông tư 01/2011/TT-BNV) để giải quyết các vấn đề sau: khối K1, K2: Xây dựng có văn bản liên quan để triển khai một công việc thực tế của cán bộ, công chức, viên chức; khối K3: Xây dựng báo cáo, thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức, viên chức hoặc cải cách hành chính.

Phần thi tập thể (khối T) với thời gian làm bài 120 phút, các thí sinh làm bài tập thể trên máy tính, sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office hoặc bộ phần mềm nguồn mở (kỹ năng CNTT đáp ứng các quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT; Thể thức văn bản được trình bày theo Thông tư 01/2011/TT-BNV) để tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp, phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức, viên chức hoặc cải cách hành chính.

Riêng đối với sản phẩm sáng tạo, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 24 sản phẩm sáng tạo của 18 đơn vị, trong đó có 20 sản phẩm, 03 ý tưởng và 01 đề án. Ban Tổ chức đã chấm sơ khảo đã chọn ra 15 sản phẩm, 03 ý tưởng và 01 đề án tốt nhất để tham dự vòng chung khảo. Hội thi sẽ kết thúc vào trao giải vào ngày 7/10/2018.

Hội thi nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử.
 
Tấn Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây