Phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên Phú Yên năm 2018

Thứ tư - 11/04/2018 23:13
Chiều ngày 11/4/2018, tại hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên tổ chức phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên Phú Yên năm 2018.
Anh Phan Xuân Hạnh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động Cuộc thi.
Anh Phan Xuân Hạnh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động Cuộc thi.
Cuộc thi được tổ chức và hướng dẫn đăng ký dự thi, tiếp nhận hồ sơ từ tháng 4 đến tháng 9/2018. Đối tượng dự thi là cá nhân hoặc nhóm khởi nghiệp (không quá 3 thành viên) chưa triển khai hoặc đã triển khai ý tưởng không quá 3 năm. Trong đó, chủ dự án là người Phú Yên hoặc đang sinh sống, học tập, sinh hoạt Đoàn, Hội tại Phú Yên và không quá 35 tuổi; ý tưởng dự án khởi nghiệp được triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Đối với thể lệ thi, các thí sinh dự thi trải qua 3 vòng thi gồm: vòng sơ khảo các thí sinh trình bày về dự án của mình trong vòng 2 phút (có thể thuyết trình với powerpoint, có sản phẩm mẫu hoặc demo thì thí sinh nên chuẩn bị), Hội đồng Giám khảo có thể đặt câu hỏi để thí sinh phản biện thêm trong vòng 05 phút (tháng 6/2018); vòng bán kết, các thí sinh trình bày dự án theo thể thức và bố cục được hướng dẫn (vào tháng 7/2018) và lựa chọn những dự án thiết thực vòng chung kết (tháng 9/2018). Đặc biệt, các thí sinh loạt vào vòng chung kết sẽ được Hội Doanh nghiệp Trẻ tỉnh cấp giấy chứng nhận dự án tiềm năng và giới thiệu với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai đưa vào hoạt động.

Thông qua Cuộc thi nhằm góp phần triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” và thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tạo sức lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm và phát triển, hỗ trợ những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là dịp để thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay, có tiềm năng phát triển.
 
Các doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệm về ý tưởng khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.
 
Cũng tại buổi phát động Cuộc thi, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh còn được giao lưu với các doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệm về hình thành ý tưởng, tìm kiếm thị trường, huy động vốn, vượt qua khó khăn trong quá trình khởi nghiệp…   
 
Tấn Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây