Tuổi trẻ Phú Yên viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn

Thứ hai - 26/03/2018 03:04
Những năm qua, tuổi trẻ Phú Yên luôn phát huy truyền thống yêu nước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, đảm nhận và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng.
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh trao quà cho thanh niên công nhân.
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh trao quà cho thanh niên công nhân.

Trải qua 87 năm hình thành và phát triển, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam, là hạt nhân đoàn kết, tập hợp, giáo dục, cổ vũ các thế hệ thanh niên đi theo Đảng, tiến hành thành công sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 87 năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, làm rạng rỡ truyền thống của quê hương Phú Yên anh hùng.

Ở bất cứ thời kỳ nào, tuổi trẻ Phú Yên cũng luôn tự hào là lực lượng xung kích, tiên phong đi đầu với các phong trào “Ba sẵn sàng” và “Năm xung phong”, “Thanh niên lập nghiệp” và “Tuổi trẻ giữ nước”, “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đến các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”… Tất cả đã đánh dấu những bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đoàn, của thanh niên Việt Nam, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phú Yên không ngừng được đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên từ khi thành lập cho đến nay đã trải qua 9 kỳ đại hội, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự phối hợp của chính quyền, đoàn thể và nhân dân, Đoàn đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Đến nay, Đoàn Thanh niên tỉnh Phú Yên đã có hơn 52.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 2.260 chi đoàn. Hội LHTN tỉnh có hơn 85.000 hội viên với 586 chi hội. Hội Sinh viên tỉnh có hơn 9.700 sinh viên và hơn 7.800 hội viên. Hội đồng Đội tỉnh có hơn 126.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng.

Thực tế qua hơn 40 năm quê hương Phú Yên được giải phóng, xây dựng và phát triển, hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, sự phát triển của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đều có phần đóng góp xứng đáng về khả năng, sức lực và trí tuệ của thanh niên Phú Yên.

Tiêu biểu thông qua các công trình, phần việc thanh niên như “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, “Bê tông hóa giao thông nông thôn”, “Thắp sáng đường quê”, “Nhà nhân ái” cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho các em thiếu nhi…; tư vấn hướng nghiệp cho hơn 10.000 học sinh hàng năm, giới thiệu cho 11.375 thanh niên có việc làm ổn định...

Những thành quả đó đã được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội ghi nhận với phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng ba; Huân chương Lao động hạng nhất về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Huân chương Lao động hạng ba về thành tích xuất sắc 10 năm phong trào thanh niên tình nguyện và nhiều cờ thưởng, bằng khen của Chính phủ, Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành.

Để xứng đáng với sự tin tưởng, chăm lo, giáo dục, rèn luyện của Đảng, Bác Hồ kính yêu, đồng thời kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, tuổi trẻ Phú Yên tiếp tục tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo, với các nhiệm vụ: xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia; xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, gương mẫu, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình và công lý; thực sự là lực lượng tiên phong trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Triển khai hiệu quả các phong trào, hành động cách mạng của Đoàn trong giai đoạn hiện nay là “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; các chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, góp phần khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và phát triển toàn diện thanh niên.

Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Phú Yên hôm nay với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim, nguyện sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ đi trước bằng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp CNH-HĐH, hội nhập quốc tế; xây dựng và bảo vệ quê hương Phú Yên, Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 

PHAN XUÂN HẠNH

Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây