Tuyên dương 420 thanh niên tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư - 27/09/2023 02:53
Sáng 27/9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII, năm 2023 diễn ra từ ngày 25-27/9 tại Thủ đô Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao chứng nhận Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao chứng nhận Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023.

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Vũ Trọng Kim – nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tường Lâm – Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực UBQG về thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao chứng nhận Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu.

420 tấm gương truyền cảm hứng

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến tham dự Đại hội lần này. “420 đại biểu là 420 câu chuyện khác nhau nhưng mẫu số chung là đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động; không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên các lĩnh vực, trong nghề nghiệp và cuộc sống”, đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, các đại biểu đều có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất, chiến đấu, văn hóa nghệ thuật. Trong đó, nhiều thanh niên sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; có thanh niên khuyết tật nhưng vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ để giành nhiều thành tích cao; có nhiều thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực...

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu tại lễ tuyên dương

Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, phong trào hành động cách mạng để tại môi trường, điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện và thực hiện nội dung đăng ký làm theo lời Bác. Và 420 gương mặt tiêu biểu được lựa chọn tham dự Đại hội lần này chính là minh chứng rõ nét nhất cho kết quả triển khai Chỉ thị 05 trong hơn 02 năm qua. 

Nhắc lại lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, các đại biểu thanh niên tiên tiến là minh chứng thuyết phục cho một thế hệ trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, với khát vọng cao đẹp là được cống hiến những giá trị lớn lao cho đất nước. Vì thế, các đại biểu cần tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tiên phong, gương mẫu; bên cạnh trách nhiệm với công việc của bản thân còn mang một trách nhiệm cao cả là truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thanh niên, cộng đồng để có thêm hàng ngàn, hàng vạn điển hình tiên tiến vừa “hồng” vừa “chuyên” trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu

"Tôi nhớ có một câu danh ngôn cho rằng: Những người thành công không phải là những người tài năng nhất trong lĩnh vực của mình. Họ chỉ lao động, học hỏi và luyện tập nhiều hơn người khác. Hôm nay, các bạn đều là những tấm gương của sự thành công, tôi mong các bạn cùng suy ngẫm về điều đó", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhắn nhủ.

Học tập Bác cần thực chất, hiệu quả hơn nữa

Bối cảnh toàn cầu hóa, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mở ra cơ hội lớn để đất nước phát triển nhanh, bền vững. Hơn lúc nào hết, đây chính là thời điểm để thanh niên khẳng định bản lĩnh, tài năng, khẳng định vai trò “rường cột của nước nhà”. Để làm được điều đó, đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, một giải pháp quan trọng là cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực chất, hiệu quả hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu

Đối với các cấp bộ Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, cần trăn trở, tìm tòi các giải pháp triển khai phù hợp với từng đối tượng thanh niên; cách làm phải kiên trì, sáng tạo, gắn với việc tham gia giải quyết những khâu yếu, việc khó. Trong đó, cần đặc biệt coi trọng giáo dục thông qua thực tiễn phong trào, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên; tăng cường ứng dụng chuyển đổi số; cán bộ đoàn phải thực sự nêu gương, là tấm gương sáng lan tỏa, dẫn dắt, truyền cảm hứng.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đề nghị, đoàn viên phải lấy việc học và làm theo Bác trở thành công việc hằng ngày, học để hiểu, hiểu để làm theo, sau đó quay lại, đánh giá lại để tiếp tục học. “Nếu đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác nhưng lại không hành động, không cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể thì quá trình học tập đó là học suông, là vô nghĩa, bởi “Hành động là chìa khóa nền tảng cho mọi thành công”. Cần làm những việc thiết thực, ý nghĩa dù nhỏ nhất”, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Tại chương trình, CEO Nghiêm Tiến Viễn đến từ Nghệ An, VĐV Nguyễn Thị Hồng đến từ Hà Nội, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đến từ TP. Hồ Chí Minh đã có giao lưu, chia sẻ về những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích của bản thân để thấy rõ hơn những kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Theo https://doanthanhnien.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây