Khai mạc Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI - năm 2023

Thứ bảy - 22/04/2023 23:55
Tối 20/4, tại Công viên Thanh thiếu niên (TP Tuy Hòa), Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI-2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” đã chính thức khai mạc. Đến dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sự, Phó Trưởng Ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nhà thơ Phan Hoàng, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách, các nhà văn, nhà thơ và đông đảo học sinh, sinh viên trong tỉnh.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành bấm nút khai mạc Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2023
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành bấm nút khai mạc Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2023

Diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 24/4/2023, Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI-2023 giới thiệu, trưng bày 09 gian hàng của 12 tổ chức, doanh nghiệp xuất bản, phát hành, doanh nghiệp công nghệ đến từ Hà Nội, TP.HCM… với các loại sách văn hóa, xã hội, khoa học - kỹ thuật, phản ánh toàn diện thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của địa phương thông qua các ấn phẩm được xuất bản trên phạm vi cả nước và nước ngoài, đưa sách đến gần hơn với đông đảo bạn đọc.

Trong khuôn khổ Hội sách còn diễn ra các hoạt động phụ trợ như: Hội Nhà văn Việt Nam trao tặng bảng tượng trưng 01 tủ sách; Giao lưu với nhà văn, tác giả - tác phẩm, người truyền cảm hứng về văn hóa đọc; Giao lưu với bạn đọc về sách nói; Liên hoan các CLB âm nhạc đường phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Hưng – Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban tổ chức Hội sách cho biết: Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI – năm 2023 được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4 hàng năm). Hội sách tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; là ngày hội của những người yêu sách, sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng độc giả, đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ tri thức, đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, một nét văn hóa trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội sách cũng mong muốn ngành in, xuất bản, phát hành sẽ phát triển hướng đi mới, giới thiệu sách với các phiên bản ngắn gọn và phát hành trên các nền tảng số để phù hợp với thói quen của người đọc trong bối cảnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số đang có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Hội Sách sẽ bế mạc vào tối 24/4/2023.    

Một số hình ảnh tại Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI-2023:

 

Nghi thức khai Triện Hội sách. Độc giả có thể sử dụng Triện này miễn phí để đóng vào những cuốn sách mình chọn mua để làm kỷ niệm

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và đông đảo học sinh, sinh viên tham dự Lễ khai mạc Hội sách

Giao lưu với các nhà văn, nhà thơ

Gian hàng trưng bày sách thu hút sự quan tâm của các em học sinh

Tại Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI-2023, bên cạnh các gian trưng bày sách, Ban Tổ chức Hội sách còn tổ chức trưng bày ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa. Đây là hoạt động truyền thông thiết thực triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 05/02/2021. Thông qua các hình ảnh, tư liệu cung cấp cho người xem những thông tin về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường; thu gom, tái chế các sản phẩm nhựa, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và tăng trưởng xanh.

Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây