Đặng Kỳ Anh với “Mèo Mi đi học”

Thứ ba - 08/02/2022 23:42
Em Đặng Kỳ Anh, học sinh lớp 6A Trường THCS Phan Lưu Thanh (huyện Đồng Xuân) vừa đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 6 (2020-2021) với sản phẩm “Mèo Mi đi học”. Sản phẩm được đầu tư về chất lượng, hình ảnh giúp học sinh có thể vừa học, vừa chơi trong thời gian ở nhà tránh dịch.
Em Đặng Kỳ Anh nhận giải nhất Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 6 (2020-2021).
Em Đặng Kỳ Anh nhận giải nhất Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 6 (2020-2021).
Chia sẻ về cảm hứng tạo ra ý tưởng, Kỳ Anh cho biết, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, em và các bạn của mình phải học theo hình thức online. Thấy những điểm bất lợi và những điều chưa hiệu quả của việc học này, em nảy ra ý tưởng và sau đó hoàn thành phần mềm “Mèo Mi đi học”.

Đó là một phần mềm giúp các bạn nhỏ học tập tại nhà thêm hứng thú và hiệu quả. Khi mở chương trình lên, màn hình giao diện hiện ra để người dùng nhập tên tài khoản, sau đó màn hình bắt đầu chuyển sang cảnh Mèo Mi tạm biệt mẹ và rời khỏi nhà. Mèo Mi dừng lại tại một con đường, trên con đường có 5 cánh cổng, gồm: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, khu vui chơi và danh lam thắng cảnh Phú Yên. Ở đó xuất hiện một lối đi vào hang chứa kho báu có khiên chắn, cách để vào hang là phải lấy được 5 chìa khóa và tra vào lỗ khóa để mở khiên chắn. Để lấy được chìa khóa, Mèo Mi sẽ vượt qua thử thách kiến thức từ 5 cánh cổng.

Nếu chọn cánh cổng Toán, người dùng và Mèo Mi sẽ được cung cấp những khái niệm và kiến thức từ cơ bản đến nâng cao hoặc luyện tập, giải các bài toán ngẫu nhiên theo cấp độ khó tùy chọn. Những thử thách tương tự như thế sẽ mở ra với các cánh cổng môn học Tiếng Anh, Ngữ văn. Nếu chọn đi cổng danh lam thắng cảnh, người dùng sẽ leo cây đậu thần lên đảo Mây, gặp hướng dẫn viên cung cấp thông tin về những danh thắng trên vùng đất Phú Yên. Còn nếu bạn chọn cổng trò chơi, bạn sẽ được đưa tới khu vui chơi với nhiều trò chơi vui mà học…

Theo thầy Trịnh Đồng An, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Lưu Thanh, dù đã nhiều lần tham dự nhưng đây là năm đầu tiên học sinh nhà trường có sản phẩm đạt giải cao ở Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng cấp tỉnh. Sản phẩm phần mềm “Mèo Mi đi học” đang được gửi dự thi cấp quốc gia và khả năng ứng dụng vào thực tiễn rất cao.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Phú Yên cho biết: Phần mềm “Mèo Mi đi học” được Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao vì có thể giúp học sinh tăng khả năng tự học, tự đánh giá dựa trên những kiến thức có sẵn. Hình ảnh sống động, bắt mắt kèm trò chơi hấp dẫn giúp người học có thêm hứng thú, tăng hiệu quả học tập.

Theo https://baophuyen.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây