Lời Bác dạy ngày này Năm xưa

Thứ năm - 16/04/2020 22:15
Ngày 17/4/1952:
“Anh hùng là những người thật cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ kháng chiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Là những người đầy tớ thật trung thành của nhân dân, của giai cấp”
Lời Bác dạy ngày này Năm xưa
Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài viết “Ai là Anh hùng?”, bút danh C.B, đăng trên báo Nhân dân, số 54, ngày 17/4/1952.
Năm 1952, là thời điểm cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang liên tiếp giành được nhiều thắng lợi trên chiến trường, xuất hiện các tấm gương anh hùng, dũng cảm trong chiến đấu, tiêu biểu trong sản xuất của quân và dân ta. Nhiều người đã đặt câu hỏi: Ai là anh hùng? Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng trước tiên phải là người có đạo đức cần, kiệm, liêm, chính. Đó là những phẩm chất cao đẹp của đạo đức cách mạng: cần cù, siêng năng, tiết kiệm, trong sạch, không tham lam; lòng dạ luôn ngay thẳng. Ngoài các yếu tố trên, anh hùng còn là người phải hết lòng, hết sức phục vụ kháng chiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là đầy tớ của nhân dân. Họ là những người đặt lợi ích cách mạng cao hơn hết; có tinh thần trách nhiệm và tính tích cực hơn hết; lòng son dạ sắt, suốt đời đấu tranh vì lợi ích của cách mạng, của dân tộc, không bao giờ nghĩ đến lợi ích riêng cho mình.
Để động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua hăng hái sản xuất, chiến đấu, Đảng và Nhà nước tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ Nhất, từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 5 năm 1952, tại chiến khu Việt Bắc. Chủ tịch Hồ Chí Minh tới dự, chỉ đạo và phát biểu tại Đại hội. Đây là Đại hội đánh dấu những thắng lợi của phong trào thi đua diệt giặc dốt, giặc đói, giặc ngoại xâm. Thành công của Đại hội đã cổ vũ, động viên quân và dân cả nước tiến lên giành thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
Học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua Quyết thắng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn ra sức học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân; có phẩm chất đạo đức, lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; có trình độ kỹ chiến thuật tốt, làm chủ các loại vũ khí, trang bị; có ý thức tổ chức kỷ luật tự giác, nghiêm minh, đoàn kết gắn bó mật thiết với nhân dân, có tinh thần quốc tế trong sáng. Bất luận trong hoàn cảnh nào, khó khăn đến đâu cán bộ, chiến sĩ quân đội cũng luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình mới, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây