Tấm gương “Học sinh 3 tốt” Trần Đặng Phương Đông

Thứ tư - 04/05/2022 23:59
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ở phường HÒA Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, tuy nhiên em Trần Đặng Phương Đông, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Ngô Gia Tự, TP. Tuy Hòa vẫn luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập. Không chỉ vậy, Phương Đông còn tích cực tham gia các phong trào thi đua học tập tốt cũng như hoạt động văn hóa, văn nghệ do Đoàn, Hội của trường tổ chức và thường hay giúp đỡ bạn bè trong học tập.
Em Trần Đặng Phương Đông.
Em Trần Đặng Phương Đông.
Thông minh, năng động và thân thiện là những cảm nhận của hầu hết những người đã có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với cậu học trò Trần Đặng Phương Đông, hiện đang học lớp 12A4, Trường THPT Ngô Gia Tự, TP. Tuy Hòa. Với sự tự giác và chăm chỉ, trong những năm học vừa qua, Phương Đông luôn đạt thành tích cao trong học tập và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Văn của trường với nhiều giải thưởng đáng nể. Với môn học này, em tìm thấy được nhiều điều thú vị khi có thể tìm hiểu những kiến thức về văn học trong và ngoài nước. Khi được hỏi em có bí quyết gì để đạt được kết quả tốt trong việc học thì Phương Đông chia sẻ: Để nắm chắc được kiến thức cơ bản thì sau giờ học trên lớp, về nhà em thường giải đi giải lại các bài khó. Cách học của em là học xong hết môn này mới đến môn khác, chứ không học cùng lúc nhiều môn nên em cảm thấy thoải mái trong học tập chứ không có áp lực gì hết.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Phương Đông còn tích cực tham gia nhiều phong trào của Đoàn, Hội của trường như: tham gia các hoạt động thể dục thể thao, dọn vệ sinh môi trường, hội thi, hội diễn văn nghệ… Chính sự nỗ lực đó, Phương Đông vừa được tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh và cấp Trung ương. Với Phương Đông nhận được danh hiệu trên đã tạo động lực để em cố gắng học tập. Phương Đông bộc bạch: “Khi có cuộc thi nào thì em đều hăng hái tham gia, em tìm hiểu và đăng ký tham gia và em cố gắng hết mình để đạt thành tích cao nhất”. 
Nhận xét về em Trần Đặng Phương Đông, chị Lê Hiếu Vy - Bí thư Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết, em là một đoàn viên nhiệt tình, năng nổ và tích cực, sáng tạo trong các hoạt động như phong trào tình nguyện hè và sáng tạo trẻ. Với sự nỗ lực trong thời gian qua cùng những thành tích đã đạt được, em xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi để các bạn noi theo. 

Nói về mơ ước, Phương Đông cho biết: “Em muốn theo học ngành Truyền thông đa phương tiện, để có thể chia sẻ, giới thiệu hình ảnh, con người Phú Yên đến với mọi người. Dẫu biết rằng con đường phía trước của Phương Đông còn nhiều khó khăn, nhưng cùng với sự nỗ lực vươn lên của bản thân, sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường và xã hội, tin rằng vào một ngày không xa Trần Đặng Phương Đông sẽ thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình”./.
Thanh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây