Cao Xuân Thảo: Gương thanh niên làm kinh tế giỏi tại xã An Lĩnh, Tuy An

Thứ năm - 14/04/2022 03:28
Dám nghĩ, dám làm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, anh Cao Xuân Thảo (sinh năm 1993), Phó Bí thư Chi đoàn thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh, huyện Tuy An đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi trên chính mảnh đất quê hương của mình, với một ý tưởng khởi nghiệp táo bạo đó là xây dựng trang trại trồng nấm bào ngư xám để cung cấp cho thị trường tỉnh Phú Yên.
Đồng chí Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giải mô hình triển vọng cho thanh niên Cao Xuân Thảo.
Đồng chí Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giải mô hình triển vọng cho thanh niên Cao Xuân Thảo.
Với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương đất nước và những trăn trở về kinh tế của bản thân và gia đình mình, cuối năm 2019, nhận thấy nguồn cung cấp nấm sạch tại huyện Tuy An và tỉnh Phú Yên vẫn còn thiếu nhiều và không đảm bảo tính thường xuyên, vì vậy, anh Cao Xuân Thảo đã lên ý tưởng, tìm kiếm địa điểm, tìm nguồn cung cấp phôi giống đảm bảo để xây dựng mô hình trồng nấm. Với quyết tâm của cá nhân và sự ủng hộ giúp đỡ từ gia đình, cấp ủy chính quyền, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã, huyện, bắt đầu năm 2020, anh Cao Xuân Thảo đã xây dựng mô hình trồng nấm, với một trại nhỏ trồng 4.000 phôi chủ yếu là nấm bào ngư xám tại thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh, huyện Tuy An. Đến nay, trang trại trồng nấm bào ngư xám của anh Cao Xuân Thảo đã nhân rộng từ 10 đến 15 trại nấm, với tổng diện tích 600m2, được nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham quan học hỏi kinh nghiệm. 

Không những làm kinh tế giỏi, anh Cao Xuân Thảo còn tham gia công tác xã hội, từ mô hình trồng nấm, anh Thảo còn tạo công ăn việc làm cho 50 công nhân lao động, với mức lương từ 6-7 triệu đồng/tháng.

Có thể khẳng định với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, anh Cao Xuân Thảo đã bước đầu gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay. 
Năm 2021, mô hình trồng nấm của anh Cao Xuân Thảo đã đạt giải mô hình triển vọng khi tham gia Cuộc thi thực hiện Video giới thiệu về ý tưởng, sản phẩm, mô hình khởi nghiệp của thanh niên Phú Yên do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức./.
 Diễm My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây