Ấm áp ngôi nhà “Búp sen hồng”

Thứ tư - 26/08/2020 22:18
Công trình măng non ngôi nhà “Búp sen hồng” vừa được đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan Búp sen hồng các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam và một số tỉnh phía Bắc - lần thứ XXVI bàn giao đến gia đình em Đinh Thiện Nhân, học sinh lớp 3A Trường tiểu học Xuân Lâm, TX Sông Cầu. Công trình măng non này đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; tiếp thêm động lực để Nhân và gia đình vươn lên trong cuộc sống.
Em Nhân cùng ba mẹ bên góc học tập trong ngôi nhà mới.
Em Nhân cùng ba mẹ bên góc học tập trong ngôi nhà mới.

Năm học mới tuy chưa bắt đầu, nhưng niềm vui đã đến sớm với cậu học trò nhỏ Đinh Thiện Nhân khi tháng 8 này, cả nhà em được dọn vào sống trong ngôi nhà mới xây sau nhiều năm mong ước. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40m2, nền lát gạch, mái lợp tôn, nhìn giản đơn là vậy, nhưng lại là mơ ước ấp ủ từ nhiều năm qua của gia đình cậu học trò nghèo ở thôn Bình Nông này.

Trước đây, gia đình Nhân sống với ông bà nội ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân. Từ 3 năm qua, do mẹ Nhân phát bệnh tim nặng nên cả nhà chuyển xuống ở cùng với ông bà ngoại để tiện chăm sóc. Nhà của ông bà ngoại Nhân nằm bên triền núi, rộng chừng 36m2, cấp 4 đơn sơ, là nơi che mưa che nắng cho 5 người. Chi phí mổ tim cho mẹ Nhân hơn 200 triệu đồng, trong khi ba em làm nông, lo cho 3 miệng ăn đã chật vật, nội ngoại hai bên lại khó khăn, nên không thể chạy được số tiền lớn để chữa bệnh cho mẹ em. Vậy là mẹ Nhân chấp nhận sống chung với căn bệnh hiểm nghèo. “Khó khăn chồng chất nên chưa bao giờ vợ chồng tôi nghĩ đến việc xây nhà. Ngày lãnh đạo xã Xuân Lâm và Ban tổ chức Liên hoan Búp sen hồng đến nhà thông tin sẽ hỗ trợ kinh phí xây nhà, vợ chồng tôi nghĩ mình đang mơ”, chị Nguyễn Thị Kim Hồng, mẹ Nhân bày tỏ.

Căn nhà “Búp sen hồng” được xây dựng với tổng kinh phí 85 triệu đồng, trong đó, các đơn vị tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVI tặng 60 triệu đồng, UBND TX Sông Cầu tặng 10 triệu đồng. Ngày bàn giao ngôi nhà, đại diện Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo UBND TX Sông Cầu, tuổi trẻ Tỉnh đoàn và Thị đoàn Sông Cầu còn trao tặng Nhân và gia đình nhiều phần quà, trong đó có suất học bổng 2 triệu đồng, tivi, bếp điện, bàn học, xe đạp… Rót trà mời khách, ba Nhân, anh Đinh Hồng Châu chia sẻ: “Niềm vui này quá lớn, gia đình tôi rất biết ơn các đơn vị tài trợ. Chúng tôi sẽ cố gắng lao động, chăm lo cho Nhân ăn học đến nơi đến chốn”.

Còn Nhân, anh chàng lớp trưởng suốt 3 năm liền, cứ lẩn quẩn trong ngôi nhà mới, miệng lỏn lẻn cười, ánh mắt sáng rực niềm vui. “Đây đúng là giấc mơ! Em hứa sẽ chăm ngoan và học giỏi hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của mọi người”, Nhân chia sẻ.

Ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cho hay: Mặc dù Liên hoan Búp sen hồng các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam và một số tỉnh phía Bắc - lần thứ XXVI dự kiến diễn ra tại Phú Yên trong hai ngày 20-21/8 bị tạm hoãn do dịch bệnh COVID-19 nhưng các đơn vị tham gia vẫn quyết định góp tiền xây dựng ngôi nhà “Búp sen hồng” cho gia đình em Đinh Thiện Nhân. Em là học sinh học giỏi 3 năm liền, là đội viên ngoan hiền, lễ phép. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn, là món quà gửi tặng đến em Nhân và gia đình để họ có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo thành công.

Từ nay, em đã được ở trong nhà mới với ba mẹ, có bàn học của riêng mình, có xe đạp mới nên không phải theo ké xe bạn đến trường nữa… Đây đúng là giấc mơ! Em Đinh Trọng Nhân

  KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây