Xe đạp yêu thương, nâng bước em đến trường

Thứ tư - 26/05/2021 04:19
140 chiếc xe đạp chất chứa ân tình đang được Hội đồng Đội tỉnh trao tặng cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là món quà ý nghĩa nằm trong công trình 80 xe đạp vì đàn em thân yêu nhằm góp một phần yêu thương, nâng bước học trò nghèo vững tin đến lớp.
Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cùng đại diện Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên trao xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của TP Tuy Hòa.
Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cùng đại diện Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên trao xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của TP Tuy Hòa.

Gia đình em Lê Hồ Thủy Tiên (lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) thuộc diện hộ nghèo có mã số của phường 2, TP Tuy Hòa. Mẹ bị tai biến nằm một chỗ mấy năm nay, một mình ba em chạy xe ôm bươn chải kiếm tiền nuôi cả gia đình. Gia cảnh khó khăn, Tiên luôn ao ước có chiếc xe đạp mới để đến lớp, không phải theo nhờ xe bạn nữa.

Em là một trong bảy thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của TP Tuy Hòa được nhận xe đạp do Hội đồng Đội tỉnh trao tặng đợt này. Đứng cạnh chiếc xe đạp mới, gương mặt Tiên lấp lánh niềm vui. Em chia sẻ: “Không chỉ là một chiếc xe đạp, đây còn là món quà có ý nghĩa động viên rất lớn để em biết rằng, trên hành trình phía trước dẫu còn lắm khó khăn, nhưng quanh em vẫn còn rất nhiều bàn tay yêu thương, đồng hành, che chở”.

Hoàn cảnh của em Nguyễn Ngọc Khánh Vy, lớp 6A6, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng khó khăn không kém. Mẹ em bị khớp gối đã mổ nhiều lần, đi lại khó khăn, còn ba em bị gai cột sống không làm được việc nặng. Thương hoàn cảnh gia đình Vy, ngày chương trình trao xe đạp diễn ra, Bí thư Đoàn phường Phú Đông đến tận nhà đưa đón em. Vy bộc bạch: “Từ nay có xe đạp, em có thể tự đến trường, không phải đi bộ hoặc đi nhờ xe các bạn. Em sẽ nỗ lực học thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”.

Theo anh Võ Duy Kha, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, công trình 80 xe đạp vì đàn em thân yêu là một trong những hoạt động lớn chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021). Công trình phát động từ đầu tháng 3/2021, kết quả vận động được 140 xe đạp với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, do phụ trách Đội, đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh đóng góp trên tinh thần tự nguyện và các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ; trong đó, Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên tài trợ 50 chiếc xe đạp.

“Những chiếc xe đạp được Hội đồng Đội tỉnh trao tặng không chỉ là người bạn thân thiết đưa các em học sinh, đội viên đến trường mỗi ngày, mà còn là nguồn động viên các em thêm vững vàng vượt qua khó khăn vươn lên học tập tốt. Hội đồng Đội tỉnh mong rằng, nghĩa cử truyền thống cao đẹp “lá lành đùm lá rách” được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và kỳ vọng những học sinh nhận được sẻ chia từ công trình này sẽ gặt hái thành công trong tương lai”, anh Kha bộc bạch.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây