“Đường cờ Tổ quốc” và niềm tự hào dân tộc

Thứ tư - 09/02/2022 02:12
Công trình “Đường cờ Tổ quốc” vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Báo Người Lao Động khánh thành nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Không chỉ tạo bộ mặt trang trọng, đem lại vẻ mỹ quan, “Đường cờ Tổ quốc” giữa khu dân cư còn khơi bật lòng yêu nước, khích lệ tinh thần đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp hơn.
Cá đồng chí lãnh đạo và các đơn vị tài trợ tham gia cắm cờ Tổ quốc trên đoạn đường Điện Biên Phủ (TP Tuy Hòa).
Cá đồng chí lãnh đạo và các đơn vị tài trợ tham gia cắm cờ Tổ quốc trên đoạn đường Điện Biên Phủ (TP Tuy Hòa).

Những tuyến đường rợp sắc cờ

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, du xuân trên đoạn đường từ ngã tư Điện Biên Phủ - Hùng Vương đến vòng xoay Trần Phú - Nguyễn Trãi, rồi dọc theo đường Trần Phú, nhìn những lá cờ Tổ quốc được cắm thành hàng thẳng tắp phấp phới bay trong nắng mới, lòng người không khỏi xúc động, tự hào. Chị Trần Thị Lệ Huyền (ở phường 5, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Nhà tôi ở gần khu vực này nên ngày nào tôi cũng chở con gái đi ngang qua đoạn đường Điện Biên Phủ. Nhìn con đường rợp bóng cờ đỏ sao vàng, con gái tôi cứ trầm trồ: Đẹp quá mẹ ơi! Còn tôi thì dâng lên cảm xúc thiêng liêng, tự hào, thấy thêm yêu Tổ quốc Việt Nam và mong muốn góp sức để chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Theo anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, ngoài tuyến đường trên, có 3 tuyến đường khác, gồm đoạn đường từ Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Đồng khởi Hòa Thịnh đến khu chợ mới xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa); đoạn đường từ cầu Lò Gốm đến nhà thờ Mằng Lăng, xã An Thạch (huyện Tuy An); đoạn đường từ ngã 3 trụ đèn giao thông - khu phố Long Bình đến Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Phú Yên (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) cũng rực rỡ sắc cờ Tổ quốc vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Công trình “Đường cờ Tổ quốc” đã được thi công gần một tháng tại 4 tuyến đường, tổng chiều dài hơn 5km, với 5.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn, góp thêm sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc trang hoàng cho những tuyến đường thêm rực rỡ khi tết đến xuân về. Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục vận động các đơn vị đồng hành, triển khai mạnh mẽ công trình này để qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, anh Tùng cho hay.

Nhân rộng công trình, lan tỏa lòng yêu nước

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để tô thắm cho nền cờ, bảo vệ độc lập, gìn giữ chủ quyền đất nước. Cho nên, dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, trong lòng mỗi người dân Việt đều trào dâng một cảm xúc khó tả.

Cho rằng việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân; đồng thời đây cũng là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần phối hợp với các hội, đoàn thể, đơn vị nhân rộng công trình “Đường cờ Tổ quốc”, “Sắc cờ quê hương” trên các tuyến đường chính trong tỉnh; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay mới những lá cờ đã phai màu, rách, thủng để đảm bảo tính trang nghiêm và mỹ quan.

Tiếp quản công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp Báo Người Lao Động vừa bàn giao, các huyện, thành đoàn đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch quản lý và sử dụng để phát huy tối đa giá trị do công trình mang lại. Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ: “Huyện đoàn đã chỉ đạo Xã đoàn Hòa Thịnh tiếp quản, xây dựng kế hoạch quản lý và bảo dưỡng công trình để góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn”. 

Công trình “Đường cờ Tổ quốc” vừa được khánh thành nói riêng, các công trình “Sắc cờ quê hương” được các cấp bộ đoàn trong tỉnh thực hiện thời gian qua nói chung không chỉ góp phần tạo bộ mặt trang trọng, đem lại vẻ mỹ quan cho các tuyến đường; vận động người dân treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ, tết, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của tỉnh, đất nước mà còn khơi bật, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân. Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây