Lan tỏa phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công – Mỗi ngày làm việc tốt vì nước, vì dân”

Thứ năm - 06/08/2020 00:12
Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018 – 2022 do Trung ương Đoàn phát động, từ ngày 01/01 đến ngày 01/8/2020, Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công – Mỗi ngày làm việc tốt vì nước, vì dân” năm 2020.
Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Thanh tra ghi vào sổ vàng những việc tốt, xuất sắc tiêu biểu của đơn vị.
Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Thanh tra ghi vào sổ vàng những việc tốt, xuất sắc tiêu biểu của đơn vị.
Phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công - Mỗi ngày làm việc tốt vì nước, vì dân” là mô hình được triển khai trong tuổi trẻ Công an Phú Yên, là hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020). Đối tượng được ghi vào sổ vàng là tập thể, cá nhân của các cơ sở Đoàn Công an các đơn vị, địa phương. Nội dung được ghi sổ vàng là những hành động, việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp ích nước, lợi dân gắn với 12 tiêu chí xây dựng hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cụ thể: những hành động, chiến công cụ thể của tập thể, cá nhân trong công tác, chiến đấu; sự tận tụy trong công việc, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; sự xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công an Phú Yên; những hành động, việc làm cụ thể, dám xả thân, giúp đỡ nhân dân trong mọi lĩnh vực của đời sống…
2
Sổ vàng lập công, mỗi ngày làm việc tốt vì nước, vì dân

Phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công – Mỗi ngày làm việc tốt vì nước, vì dân” trong tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên năm 2020 được chia làm 02 đợt (đợt 1: từ 01/01/2020 đến 31/3/2020; đợt 2: từ 01/4/2020 đến 01/8/2020). Hàng tháng, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức họp định kỳ để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tự báo cáo hoặc suy tôn, giới thiệu những việc tốt trước tập thể bình chọn từ 1-5 việc tốt, xuất sắc tiêu biểu ghi vào sổ vàng. Hàng quý, Chi đoàn cơ sở và BCH Đoàn cơ sở sẽ bình chọn từ 1-5 việc tốt, xuất sắc tiêu biểu nhất của quý. Qua hơn 7 tháng triển khai, có hơn 200 việc tốt, xuất sắc tiêu biểu được các cơ sở Đoàn ghi vào sổ vàng. Căn cứ vào kết quả của các cơ sở Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh đã xét chọn ra các việc tốt, xuất sắc tiêu biểu nhất để biểu dương, khen thưởng và giới thiệu cho các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin tuyên truyền rộng rãi trên các thông tin đại chúng cho để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân biết, học tập noi theo.
3
Chi đoàn Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện phong trào thi đua đã tổ chức phát khẩu trang và dung dịch rửa tay cho người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thông qua phong trào thi đua nhằm phát hiện và nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, những gương điển hình tiên tiến trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn; đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên với những tiêu chí, giá trị cốt lõi là mục tiêu để đoàn viên, thanh niên hướng đến và làm theo, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại.
 Văn phòng Đoàn TNCAT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây