Phú Hòa: 11 phần mềm sáng tạo tham gia Hội thi tin học trẻ huyện lần thứ VIII năm 2020

Thứ sáu - 24/07/2020 03:36
Ngày 24/7/2020, tại Trường Tiểu học Hòa An 2, Huyện Đoàn Phú Hòa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi tin học trẻ huyện Phú Hòa lần thứ VIII năm 2020.
Các thí sinh tham gia hội thi.
Các thí sinh tham gia hội thi.
Tham gia hội thi năm nay có 127 thí sinh đến từ 19 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, trong đó: 86 thí sinh khối Tiểu học và 41 thí sinh khối THCS, với 11 sản phẩm phần mềm sáng tạo được tuyển chọn tham gia hội thi. Hội thi được tổ chức với các phần thi gồm: phần thi lập trình cho khối tiểu học, phần thi lập trình cho khối THCS. Đối với phần thi sản phẩm phần mềm sáng tạo dành cho khối THCS, các thí sinh dự thi theo nhóm, tối đa là 03 thí sinh/01 sản phẩm dự thi; thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Tiêu chí chung để đánh giá sản phẩm sáng tạo gồm: tính sáng tạo về ý tưởng, giải pháp của sản phẩm; khả năng ứng dụng của sản phẩm trong thực tiễn; khả năng thị trường, thương mại hóa sản phẩm. Các sản phẩm dự thi sẽ được hội đồng giám khảo đánh giá và lựa chọn sản phẩm xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo Hội thi cấp tỉnh được tổ chức vào tháng 8 tới.

Thông qua hội thi nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh tích cực học tập và ứng dụng rộng rãi CNTT trong trường học, phát hiện tài năng trẻ để kịp thời bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực CNTT, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của tuổi trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.
Hương Ly
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây