Sơn Hòa: Tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo năm 2023

Thứ năm - 12/10/2023 04:22
Sáng ngày 9/10, Huyện Đoàn Sơn Hòa và Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo năm 2023.
Ban tổ chức trao giải cho các mô hình tham gia dự thi.
Ban tổ chức trao giải cho các mô hình tham gia dự thi.
Liên hoan diễn ra với các nội dung: Triển lãm sáng tạo trẻ với chủ đề: “Tuổi trẻ Sơn Hòa-nghiên cứu, sáng tạo vì sự phát triển quê hương” với sự tham gia của gần 20 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của các tác giả, nhóm tác giả, thu hút hơn 100 ĐVTN và các em học sinh khối THPT tham gia; Trong đó, tiêu biểu có mô hình thiết bị "cánh tay robot" của đơn vị trường THPT Phan Bội Châu điều khiển bằng hệ thống cảm biến tự động giúp thay thế con người xử lý các công việc trong môi trường độc hại; mô hình “máy nghiền củ quả” của xã Đoàn Sơn Xuân với quy trình hoạt động đơn giản có thể giúp người nội trợ trong việc xay nhuyễn các loại củ, quả dễ dàng; mô hình “máy phát điện sử dụng năng lượng từ quả cầu thông gió” của xã Đoàn EaCha Rang đã góp phần mở ra một hướng đi mới cho nguồn năng lượng tái tạo; hay một số mô hình như: Hệ thống bơm nước tự động, ngôi nhà phòng cháy chữa cháy, thiết bị hỗ trợ phòng tránh nguy cơ cháy mía, máy tạo hơi nước,.... đều được Ban tổ chức và Ban giám khảo đánh giá cao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 04 giải khuyến khích cho các mô hình tham gia dự thi. Đồng thời, lồng ghép tập huấn ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện; vai trò của chuyển đổi số trong công tác Đoàn.

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, cổ vũ thanh thiếu nhi niên trên địa bàn huyện Sơn Hòa phát huy sáng kiến, đề xuất các ý tưởng, phát minh sáng chế, đề tài khoa học. Qua đó đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế; xây dựng huyện Sơn Hòa giàu đẹp-văn minh trong tương lai.

NGUYỄN HUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây