Tập huấn về nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt năm học 2023-2024

Thứ tư - 13/03/2024 00:12
Ngày 11/3/2024, Hội đồng Đội huyện Tây Hòa tổ chức tập huấn về nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt năm học 2023-2024 tại trường TH và THCS Sơn Thành Tây.
Quang cảnh tập huấn về nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ Chỉ huy Đội.
Quang cảnh tập huấn về nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ Chỉ huy Đội.
Tại lớp tập huấn, các em được cung cấp các thông tin: Thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp phòng ngừa, hướng dẫn một số tình huống phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường. Cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày; cách nhận biết nguy cơ, lời nói quấy rối tới mình….Đồng thời đưa ra các tình huống và giải đáp các câu hỏi liên quan đến nội dung trên.

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục, bạo lực học đường hiện nay trong trường học, xã hội. Đồng thời cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực. Chương trình còn góp phần tạo môi trường giao lưu lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và tổ chức Đoàn-Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây