Lễ thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

Chủ nhật - 26/07/2020 10:08
Tối ngày 26/7/2020, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho các em học sinh, là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho các em học sinh, là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Thị Hòa An - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh tham dự.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên và bà con Nhân dân dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm.


Mở đầu lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên và bà con Nhân dân đã dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm; đồng thời thắp sáng nến trên các phần mộ liệt sĩ. Tiếp theo đó, các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển đã mang đến một chương trình nghệ thuật hào hùng, đầy xúc động tái hiện sự hy sinh anh dũng của những người lính bộ đội Cụ Hồ trong cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và thành kính tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và thành kính tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Điểm qua những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh đã làm được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng vẫn còn không ít gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt để lại nỗi đau thương khắc khoải trong lòng người thân, đồng đội; những gia đình người có công rất cần sự chăm sóc, động viên cả về vật chất, lẫn tinh thần.

Đồng chí Phan Đình Phùng kêu gọi các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp và từng người dân trong tỉnh cần đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công; có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần yêu nước một cách sáng suốt, tích cực, ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước bằng những việc làm thiết thưc, ý nghĩa.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, những tình cảm sâu nặng, cảm phục đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

 Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, những tình cảm sâu nặng, cảm phục đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Bí thư Tỉnh Đoàn xin hứa tuổi trẻ Phú Yên sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành với ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. “Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Phú Yên sẽ tiếp tục thực hiện những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; thực hiện hiệu quả, sáng tạo các phong trào hành động cách mạng, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn đáp nghĩa, tri ân các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương bảo vệ Tổ quốc”, anh Hạnh nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tại các mộ liệt sĩ.
 

Đoàn viên, thanh niên thắp nến, hương tại phần mộ của các liệt sĩ.

Dịp này, Ban Tổ chức trao 31 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho các em học sinh, là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trong toàn tỉnh; Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Đà Nẵng trao 10 chiếc xe đạp cho các học sinh là con cháu của các gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo trao xe đạp cho các học sinh là con cháu của các gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

 
 
 

Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm.

Tối cùng ngày, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.

Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây