Phú Yên: Kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (2/12/1958 - 2/12/2023)

Thứ bảy - 02/12/2023 03:58
Ngày 02/12, tại Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (2/12/1958 - 2/12/2023). Tham dự chương trình có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, sở, ngành; Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 1.000 học sinh, đội viên trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho các liên đội đạt thành tích tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2018-2023.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho các liên đội đạt thành tích tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2018-2023.
Phát biểu tại chương trình, anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Vào tháng 12/1958, xuất phát từ sáng kiến của thiếu nhi tỉnh Sơn Tây (cũ) và thành phố Hải Phòng, thiếu nhi các tỉnh, thành phố miền Bắc đã đẩy mạnh phong trào làm Kế hoạch nhỏ. Trải qua 65 năm, phong trào Kế hoạch nhỏ đã làm phong phú thêm các hoạt động Đội. Thực hiện lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”; những năm qua, đội viên thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Qua đó, nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đến nay, phong trào đã xây dựng được 16 ngôi nhà Kế hoạch nhỏ dành cho thiếu nhi chưa có nhà ở để ổn định cuộc sống và học tập, xây dựng mới hơn 30 điểm sinh hoạt vui chơi thanh thiếu nhi, trao tặng 150 xe đạp cho các bạn chưa có phương tiện đi học và trao tặng hàng nghìn suất học bổng, phần quà giá trị học tập đến các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh. 

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi cán bộ giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy cô giáo và tất cả thiếu nhi toàn tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2023-2028 để phong trào đúng với ý nghĩa và giá trị nhân văn của nó. Các liên đội, thiếu nhi hãy sáng kiến nhiều hơn nữa những công trình, phần việc măng non để hiện thực phong trào bằng những việc làm cụ thể mang lại giá trị lớn hơn để phong trào thực sự là người bạn tin cậy trong việc hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, đồng thời là môi trường để các em rèn luyện đạo đức, tác phong của mình trong việc tự tay thực hiện các phần việc ý nghĩa ấy.
 
Các giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ các liên đội có các mô hình tiêu biểu xuất sắc đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ.

Tại chương trình kỷ niệm, các giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ các liên đội có các mô hình tiêu biểu xuất sắc đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ. Các em học sinh, đội viên giao lưu, trả lời câu hỏi và nhận quà.
 
Tặng quà cho các học sinh thuộc hộ nghèo.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng 18 liên đội đạt thành tích tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2018-2023. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đến các học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo của Trường tiểu học Trưng Vương.
 
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây