Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 4

Thứ ba - 03/09/2019 20:32
Sáng ngày 03/9/2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 4 (2018-2019) và phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 5 (2019-2020). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đến dự.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải nhì cho các học sinh tham gia cuộc thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải nhì cho các học sinh tham gia cuộc thi.
Cuộc thi sáng tạo Thanh Thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 4 đã nhận hơn 100 mô hình, sản phẩm tham gia vòng sơ khảo đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua các vòng sơ khảo, chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 giải pháp để trao giải, trong đó có 5 giải nhì gồm các giải pháp: Smart Family Robot của nhóm tác giả Trần Thị Mỹ Thoai, Bùi Thành Công - thị xã Sông Cầu; Trò chơi du hành không gian của nhóm tác giả Võ Lê Minh Sơn, Lê Công Bách - huyện Phú Hòa; Mô hình lớp học thông minh kết hợp cảm biến ánh sáng và cảm biến mưa của tác giả Nguyễn Quỳnh Di - thành phố Tuy Hòa; Kimdong Runner của nhóm tác giả Đặng Hoàng Vũ, Đặng Lưu Tâm Đan - huyện Phú Hòa; Sử dụng những hạt nút áo kết thành đèn ngủ, lọa hoa dung trong trang trí của nhóm tác giả Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Lê Thị Kim Cúc - thị xã Sông Cầu. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao những nỗ lực của Ban Tổ chức và biểu dương những tác giả có đề tài tham gia, đạt giải tại Cuộc thi lần thứ 4. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ban Tổ chức Cuộc thi, nhà trường, gia đình… tạo điều kiện hơn nữa cho các em thể hiện những ý tưởng sáng tạo, hiện thực hóa ý tưởng, đưa các đề tài vào thực tiễn cuộc sống, giúp các em thỏa sức sáng tạo vì tư duy sáng tạo là yếu tố quan trọng giúp con người xây dựng nên nhiều ý tưởng trong cuộc sống.

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 5 (2019-2020).
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây