Triển khai thể lệ Cuộc thi Sáng tạo Robot Phú Yên - Robocon lần thứ I năm 2021

Chủ nhật - 11/04/2021 21:16
Ngày 10/4/2021, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp triển khai thể lệ Cuộc thi Sáng tạo Robot Phú Yên - Robocon lần thứ I năm 2021.
Ban Tổ chức hướng dẫn điều khiển Robot.
Ban Tổ chức hướng dẫn điều khiển Robot.
Theo đó, cuộc thi với sự tham gia của 40 đội, mỗi đội gồm 04 thành viên là đoàn viên, học sinh đến từ các trường khối Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Các đội thiết kế Robot có kích thước xe tối đa với chiều dài là 30cm, chiều rộng 20cm, cân nặng không quá 3kg. Robot được điều khiển bằng phương thức truyền dữ liệu không dây (Bluetooth, wifi, RF…). Sân thi đấu hình chữ nhật có kích thước 360cmx360cm. Nền sân được làm từ gỗ được phủ bạc. Mỗi trận đấu diễn ra trong vòng 5 phút, với 02 đội thi đấu.

Robot của các đội phải thực hiện các nhiệm vụ sau: Khi có hiệu lệnh từ trọng tài, Robot di chuyển từ vị trí xuất phát đến khu vực khu vực màu đỏ để lấy các khối vuông màu xanh lam đem đến vị trí màu tím. Mỗi khối vuông màu xanh lam đem về thành công, đội sẽ được +10 điểm. Đội sẽ được tính là hoàn thành nhiệm vụ 1 khi gắp được hết các khối vuông về vị trí màu tím; khi hoàn thành nhiệm vụ 1, các đội mới được phép lấy cờ đem về vị trí màu vàng. Khi cờ được đặt đúng vị trí, đội sẽ được +20 điểm. Đội gắp được cờ đầu tiền sẽ được +5 điểm. Trường hợp đối phương đối phương chạm vào cờ, Robot được quyền di chuyển qua vị trí tím của đối phương để cướp các khối xanh về vị trí màu trắng tương ứng (Không cần hoàn thành nhiệm vụ 1). Mỗi khối cướp đi này, đội sẽ được +5 điểm và đối phương sẽ bị -10 điểm. Trong quá trình đánh cấp các khối màu xanh lam của đối phương, các khối bị rớt xuống khu vực sông sẽ đặt lại vị trí màu tím của đối phương và không bị trừ điểm. Kết thúc: Thắng tuyệt đối: Là đội có đủ bốn khối xanh lam được đặt ở vị trí màu tím trên phần sân của mình; đội nào có số điểm cao sẽ là đội chiến thắng; trường hợp hai đội có số điểm bằng nhau đội nào đem cờ về đúng vị trí sẽ là đội chiến thắng.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải Khuyến khích. Cuộc thi chính thức sẽ tổ chức vòng loại và liên hoan tổng kết, trao giải vào ngày 25/4/2021.

Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây