Chung tay san sẻ yêu thương

Thứ tư - 28/07/2021 04:31
Những ngày qua, tuổi trẻ Phú Yên có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như chương trình rau xanh 0 đồng và ATM gạo miễn phí nhằm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, các khu cách ly, phong tỏa và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Bà Dương Thị Thúy được đoàn viên thanh niên hướng dẫn “rút gạo” từ ATM gạo.
Bà Dương Thị Thúy được đoàn viên thanh niên hướng dẫn “rút gạo” từ ATM gạo.

Từ rau xanh 0 đồng…

Mới đây, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức chương trình “Rau xanh mùa COVID - San sẻ yêu thương vượt qua đại dịch” gửi tặng đồng bào Phú Yên đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Thông qua chương trình, 2 đơn vị đã hỗ trợ cho các huyện, thị và thành đoàn 25 tấn rau xanh để cung cấp cho các bệnh viện dã chiến, người dân các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

TP Tuy Hòa là địa phương có ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất tỉnh. Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, cho biết: Bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều khu dân cư, địa phương ở TP Tuy Hòa bị phong tỏa, nhiều người diện F1 phải đi cách ly tập trung dài ngày. Tình thế đó khiến bà con gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong đó có việc thiếu nguồn rau xanh. “Được Tỉnh đoàn Phú Yên - Tỉnh đoàn Lâm Đồng hỗ trợ miễn phí 3 tấn rau củ quả, Thành đoàn đã huy động các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên phân loại, chia cụ thể các suất rau củ tươi ngon đưa về các xã, phường trên địa bàn thành phố để kịp thời chuyển đến người dân ở các khu cách ly, phong tỏa”, anh Lê Duy chia sẻ thêm.

Chị Lê Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân rất xúc động khi nhận rau xanh được phân bổ cho địa phương từ chương trình. Chị Hạnh nói: Đồng Xuân là địa bàn miền núi, ngày thường đã khan hiếm nguồn rau củ quả tươi, huống chi là trong những ngày dịch bệnh căng thẳng như thế này. Tôi nghĩ rằng, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, yêu thương của tổ chức đoàn chung tay cùng các cấp, các ngành hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, nhân dân và tuổi trẻ Phú Yên rất biết ơn tình cảm mà Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã dành cho. Sau chương trình này, sắp tới, 2 đơn vị sẽ tổ chức vận chuyển tiếp 30 tấn rau xanh và nông sản để kịp thời hỗ trợ người dân tại các vùng dịch ở Phú Yên.

Đến “ATM gạo” miễn phí

Trong những ngày cuối tháng 7 này, tại TX Đông Hòa, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên và UBND TX Đông Hòa vận hành cây “ATM gạo” thanh niên phát miễn phí cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn TX Đông Hòa trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Tại chương trình, để tránh tình trạng người dân chen chúc gây mất trật tự, Thị đoàn Đông Hòa (đơn vị chịu trách nhiệm vận hành cây ATM gạo) tiến hành phát phiếu thứ tự cho người dân đến nhận gạo. Người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đảm bảo đúng cự ly theo quy định phòng, chống dịch.

Ngoài 10kg gạo được “rút” từ cây ATM gạo, bà con còn được nhận thêm phần quà gồm các nhu yếu phẩm.

Vừa “rút” gạo từ cây ATM, bà Dương Thị Thúy (phường Hòa Vinh) xúc động nói: “Gia đình tôi có một người con bị bại liệt nằm một chỗ mấy năm nay. Trước đây, kinh tế khó khăn, giờ thì khó khăn gấp bội do ảnh hưởng dịch bệnh. Hơn nữa trong thời gian này, tôi không đi làm được nên hầu như không có thu nhập. Nghe thông tin có tặng gạo miễn phí nên tôi đến nhận. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của thanh niên. Số gạo và nhu yếu phẩm này sẽ giúp gia đình có cái ăn trong những ngày giãn cách xã hội”.

Là người khuyết tật nên việc đi lại của ông Nguyễn Xuân Trưởng (trú khu phố 1, phường Hòa Vinh) gặp nhiều khó khăn. Biết được chương trình phát gạo miễn phí ở quảng trường, nên từ mờ sáng ông đã đến sớm xếp hàng, nhận gạo cho đỡ vất vả. “Một mình phải tự lo ăn cho bản thân nên khi được các đoàn thể quan tâm, hỗ trợ, tôi cảm thấy rất ấm lòng và biết ơn. Với 10kg gạo này, rồi có cả dầu ăn, nước mắm, trứng và khẩu trang giúp tôi không bị đứt bữa trong những ngày khó khăn này”, ông Trưởng nói.

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cho biết: “Trước mắt, ATM gạo miễn phí của thanh niên sẽ được đặt tại Quảng trường 1 Tháng 7 - TX Đông Hòa và thực hiện trong vòng 20 ngày kể từ ngày 26/7, sau đó sẽ hoạt động lưu động luân phiên tại các xã, phường trên địa bàn TX Đông Hòa. Đây là hoạt động thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Phú Yên nhằm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19”. 

Ngoài các hoạt động vừu nêu, trong 1 tháng qua, chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” được Tỉnh đoàn Phú Yên triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: vận động, trao tặng hỗ trợ các trang thiết bị bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, suất cơm miễn phí, nhu yếu phẩm thiết yếu… cho các lực lượng tuyến đấu tham gia chống dịch, các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng. Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cho biết.

VĂN TÀI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây