Hương Giang - “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương

Thứ sáu - 03/01/2020 04:23
Không chỉ ghi dấu ấn với thành tích học tập vượt trội, Nguyễn Hương Giang, học sinh Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) còn năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn, phong trào của nhà trường. Bí thư Chi đoàn 12A3 vừa được Trung ương Đoàn tuyên dương “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương năm học 2018-2019.
Hương Giang nhận bằng khen “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương.
Hương Giang nhận bằng khen “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương.

Tôi gặp Hương Giang khi em vừa về nhà sau chuỗi ngày tham dự Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trung ương năm học 2018-2019 tại TP Thái Nguyên. Cô học trò lớp 12 không giấu được niềm vui và tự hào khi lần đầu được tham gia một sự kiện quy mô do Trung ương Đoàn tổ chức. Giang chia sẻ: “Ngoài dự lễ tuyên dương, chúng em còn được tham quan các địa chỉ đỏ, giao lưu với các học sinh tiêu biểu trong cả nước. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương là sự ghi nhận và cũng là động lực để em phấn đấu nhiều hơn trong thời gian đến”.

Để đạt được danh hiệu cao quý này, Giang đã phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua. Chăm chỉ học tập trên lớp, suốt 11 năm qua, Giang đạt danh hiệu học sinh giỏi; điểm số các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh luôn nằm tốp đầu. Năm học lớp 11, em đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Ngoài ra, cô học trò nhỏ còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức. Giang để lại dấu ấn sâu đậm trong chiến dịch Hoa phượng đỏ vừa qua do Huyện đoàn tổ chức. Em cùng các bạn dạy học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ra quân làm vệ sinh môi trường… Kết thúc chiến dịch, Giang được Huyện đoàn tặng giấy khen, ghi nhận những cống hiến của em trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, mỗi khi Đoàn trường phát động các chương trình, triển khai các phần việc thanh niên, Giang đều tiên phong, đi đầu. Em vận động các bạn cùng thu gom giấy vụn để bán gây quỹ, giúp đỡ bạn nghèo… Giang tâm sự: “Tham gia các hoạt động phong trào, Đoàn Thanh niên giúp em rèn luyện các kỹ năng mềm, dạn dĩ và tự tin hơn. Cũng nhờ môi trường này mà em có cơ hội được rèn luyện, trưởng thành và biết sống vì mọi người hơn”.

Theo thầy Nguyễn Bảo Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Kiên, Hương Giang sinh ra trong một gia đình bình dân, ba mẹ phải vất vả chạy ăn từng bữa để nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Điều kiện gia đình tuy không bằng các bạn, nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi và các giải thưởng; là Bí thư chi đoàn lớp năng nổ, đi đầu trong các phong trào. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương sẽ tiếp thêm động lực và khát khao để Giang phấn đấu, hoàn thiện bản thân, hiện thực hóa hoài bão, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng mà gia đình, nhà trường dành cho.

Phú Khuynh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây