Nữ sinh viên giỏi tích cực tham gia tình nguyện

Thứ năm - 19/10/2017 03:48
Đó là Trần Thị Sao Ty, hiện là lớp phó học tập lớp đại học Giáo dục tiểu học (C14a), Trường đại học Phú Yên. Sao Ty không những được biết đến là một cô sinh viên chăm chỉ trong học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội.
Trần Thị Sao Ty (trái) trao đổi bài học với bạn cùng lớp.
Trần Thị Sao Ty (trái) trao đổi bài học với bạn cùng lớp.

Cha mất sớm nên từ nhỏ, Sao Ty đã biết tự chăm sóc, nhắc nhở và bảo ban chị em trong gia đình cùng cố gắng học tập. Vì vậy, năm 2014, Sao Ty rất vui mừng khi cầm trên tay giấy báo nhập học của Trường đại học Phú Yên. Em nhớ lại: “Trước đây, cha mong muốn em trở thành cô giáo để có thể dạy dỗ, nâng cánh ước mơ cho nhiều thế hệ mai sau. Đó cũng là lý do mà cha đặt tên em là Sao Ty, như một ngôi sao nhỏ trên bầu trời”.

Năm đó, Sao Ty có điểm số xét tuyển cao thứ nhì của ngành Giáo dục tiểu học. Điều đáng khen là em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình và luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Về kinh nghiệm học tập, Sao Ty chia sẻ: “Em luôn cố gắng tìm và đọc nhiều tài liệu liên quan đến nội dung mình cần nghiên cứu, học bài theo sơ đồ cây. Điều đó giúp em thuộc bài và nhớ rất lâu; đặc biệt là luôn lắng nghe những ý kiến hay để hoàn thiện mình”.

Ở môi trường đại học, Sao Ty biết chia sẻ, thông cảm với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Sao Ty tích cực tham gia Câu lạc bộ Đom Đóm Phú Yên nhằm giúp đỡ và chia sẻ với những số phận kém may mắn. Sao Ty cho biết: “Những chuyến đi là những trải nghiệm thật sự có ý nghĩa với em. Khi tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, với những em nhỏ không có điều kiện để đến trường, những em nhỏ không có tiền để cắt tóc…, em cảm thấy nhói lòng”.

Quỹ thời gian Sao Ty dành nhiều cho hoạt động thiện nguyện chủ yếu vào mùa hè với những chuyến đi ngoài tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Lâm Đồng. Trong thời gian học tập, Sao Ty tranh thủ tham gia hoạt động thiện nguyện vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Sao Ty sắp xếp thời gian hợp lý, không để ảnh hưởng đến việc học cũng như công tác thiện nguyện.

Nói về Sao Ty, anh Nguyễn Trí Thức, cựu Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Đom Đóm Phú Yên, nhận xét: “Sao Ty là một thành viên rất nhiệt huyết trong công tác thiện nguyện, không quản ngại khó khăn, dù nắng hay mưa em vẫn tích cực tham gia nhiều chương trình của nhóm. Không những thế, Sao Ty còn có trái tim yêu người, luôn giúp đỡ bằng cái tâm”.

Với thành tích học tập cuối năm 3 đạt 3.72 (điểm số theo tín chỉ) loại xuất sắc, Sao Ty vừa được vinh danh là một trong những Sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017 do Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt. Sao Ty thổ lộ: “Mong muốn lớn nhất của em bây giờ là học thật tốt và sau khi ra trường sẽ có công việc ổn định, truyền đạt kiến thức cũng như sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cho các em học sinh”.

Cô Dương Thị Oanh, cố vấn học tập lớp đại học Giáo dục tiểu học (C14a), đánh giá: “Sao Ty là một sinh viên biết vươn lên trong cuộc sống, điều đáng khích lệ ở em là luôn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và tham gia nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa. Để trang trải thêm cho chi phí sinh hoạt và học tập, em còn làm thêm công việc gia sư. Có thể nói, Sao Ty chính là một sinh viên gương mẫu của trường, của lớp, là tấm gương tiêu biểu để các em sinh viên học tập, noi theo”.

DƯƠNG TRÍ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây