Thầy Kiều năng động

Thứ hai - 13/11/2017 22:03
Qua 16 năm công tác, 14 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Nguyễn Bá Kiều (SN 1979, giáo viên Trường tiểu học Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) luôn hết lòng vì đàn em thân yêu. Qua đó góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục các em có kỹ năng, hành trang trong học tập và cuộc sống.
Thầy Nguyễn Bá Kiều (giữa) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.
Thầy Nguyễn Bá Kiều (giữa) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Tốt nghiệp Trung cấp sư phạm Phú Yên, năm 2001, thầy Nguyễn Bá Kiều về giảng dạy và làm công tác Đội tại Trường tiểu học Pi Năng Tắc (xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa). Đến năm 2015, thầy được phân công về Trường tiểu học Suối Bạc tiếp tục với công việc như trước đây. Để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động Đội, thầy luôn quan tâm, chú trọng rèn luyện các mặt để sau này các em trở thành người có đủ trí, đức, thể, mỹ. Thầy Kiều tham mưu Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm đưa ra các phương pháp thực hiện phù hợp để phong trào Đội của trường ngày một phát triển; có những sáng kiến và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích để các em học sinh tham gia. Điển hình như phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền cho học sinh về an toàn giao thông, phòng tránh đuối nước, về chủ quyền biển đảo Việt Nam; tổ chức thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Song song đó, thầy tham mưu duy trì, phát triển có hiệu quả các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ; các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; vận động các doanh nghiệp giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn… “Muốn thu hút học sinh tham gia nhiệt tình các hoạt động Đội, trước hết người tổng phụ trách phải gần gũi, hiểu được tâm lý của các em. Bên cạnh đó, phương thức tổ chức phải thực sự hấp dẫn, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, phù hợp với lứa tuổi và sở thích của học sinh”, thầy Kiều tâm sự.

Ngoài phụ trách công tác Đội, thầy Kiều còn trực tiếp đứng lớp. Dù ở công việc nào, thầy cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn được đồng nghiệp, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng. Em Nguyễn Diệp Hoàng Liên, học sinh lớp 5A, nói: “Tham gia Liên đội nhà trường được thầy Kiều dạy nghi thức, tổ chức các trò chơi, chúng em cảm thấy rất vui và thoải mái sau những giờ học tập”. Còn Hiệu trưởng Trường tiểu học Suối Bạc Trương Hữu Đồng cho hay: “Trong những năm qua, các phong trào Đội của nhà trường luôn vững mạnh. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy Kiều. Đối với nhiệm vụ được giao, thầy đều hoàn thành tốt và thường xuyên giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Sơn Hòa Trần Trung Hiếu nhận xét: “Thầy Kiều rất nhiệt tình, có tố chất, nhiệt huyết trong các phong trào Đội. Mới đây, thầy được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017. Còn Liên đội Trường tiểu học Suối Bạc được công nhận vững mạnh cấp tỉnh”.

Ngọc Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây