Thanh niên học và làm theo lời Bác

Thứ ba - 26/05/2020 22:39
17 cán bộ, đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác. Được tổ chức hàng năm, chương trình này đã tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), góp phần lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội theo gương Bác Hồ.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

Cán bộ Đoàn năng động

Là 1 trong 17 gương mặt vừa được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019, chị Alê Hờ Thủy - Bí thư Xã Đoàn Suối Trai, huyện Sơn Hòa không giấu được niềm vui. Bắt đầu gắn bó với công tác Đoàn từ năm 2015, trong vai trò “đầu tàu”, thủ lĩnh thanh niên người Ê Đê này đã cùng Ban Chấp hành Xã đoàn Suối Trai tổ chức nhiều công trình, phần việc để lại dấu ấn sâu đậm với cộng đồng như: thực hiện mô hình “Quỹ heo đất tiết kiệm”, nhận đỡ đầu hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động gần 100 triệu đồng, trao tặng hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình khó khăn; vận động ĐVTN tham gia hiến hơn 153 đơn vị máu; làm mới và tu sửa nhà cho 3 hộ gia đình khó khăn với kinh phí gần 50 triệu đồng; thực hiện công trình “Sắc cờ thanh niên”, “Thắp sáng đường quê”; tổ chức chương trình “Áo xanh tặng bạn” cho các ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã… Các công trình, phần việc này không chỉ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương, mà qua đó tạo môi trường rèn luyện, giáo dục thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh yêu nước, yêu quê hương, dám dấn thân và cống hiến.

Còn đối với anh Trương Tấn Nho - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) được cùng cán bộ, ĐVTN tiêu biểu trong tỉnh dâng hương, dâng hoa, báo công và bước lên bục để nhận vinh danh Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Nhà thờ Bác Hồ nhân 130 năm Ngày sinh của Bác, là một niềm vinh dự rất lớn. Thủ lĩnh thanh niên từng 2 lần nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, chia sẻ: “Tôi luôn nhớ lời dặn của Bác với thanh niên rằng: “Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”. Cho nên, bản thân tôi không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ công tác”.

Trên vai trò đầu tàu, anh Nho cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn thị trấn thực hiện 9 công trình, phần việc thanh niên, 17 hoạt động an sinh xã hội, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên thị trấn Hòa Vinh đạt danh hiệu Đơn vị dẫn đầu khối xã, thị trấn của huyện Đông Hòa trong năm 2019.

Nhân lên những hành động cụ thể

Theo anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, 17 cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm nay là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Tất cả đã khắc họa một cách sinh động và chân thực nhất về gương sáng thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Anh Hạnh cho biết thêm: Từ nhiều năm qua, để đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, hàng năm, Tỉnh đoàn đều tổ chức vinh danh cán bộ, ĐVTN có nhiều thành tích nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cá nhân được tuyên dương đều là những điển hình, được các huyện, thị, thành đoàn và tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc xét duyệt và giới thiệu kỹ lưỡng.

“Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường niên nhằm biểu dương, ghi nhận những tấm gương tiêu biểu trong tỉnh tham gia tích cực các phong trào Đoàn, phần việc thanh niên, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Sức lan tỏa từ chương trình tuyên dương này đã “tiếp lửa” cho các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn sẽ nhân lên những việc làm, những hành động cụ thể, thiết thực làm theo lời Bác trong ĐVTN để đây luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Hạnh chia sẻ. 

Khắc ghi lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tôi luôn cố gắng gương mẫu trong đời sống, xông xáo, đi đầu trong công tác. Được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là sự ghi nhận, cổ vũ, động viên rất lớn, cũng là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa. Chị Alê Hờ Thủy - Bí thư Xã Đoàn Suối Trai.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây