Chỉ huy đội giỏi toàn quốc Nguyễn Thị Yến Nhi

Thứ ba - 05/09/2023 22:03
Trong số các em đội viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia Hội thi Chỉ huy đội giỏi - Phụ trách sao giỏi tỉnh Phú Yên, năm học 2022-2023, đó là em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9B, Trường THCS Trần Rịa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Không chỉ là một Liên đội trưởng, Chỉ huy Đội giỏi mà còn là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, em đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập, luôn gương mẫu tiên phong, đi đầu trong hoạt động công tác Đội, được được thầy cô, bạn bè yêu mến.
Em Nguyễn Thị Yến Nhi.
Em Nguyễn Thị Yến Nhi.
Tham gia công tác Đội từ khi còn học cấp tiểu học, Nguyễn Thị Yến Nhi luôn thể hiện tốt vai trò là một Liên đội trưởng, Chỉ huy Đội giỏi, với sự hoạt bát, nhanh nhẹn, tiếp thu nhanh các kỹ năng được thầy cô truyền đạt, Yến Nhi đã nhanh chóng trở thành một Chỉ huy đội giỏi của Liên đội, của huyện. Yến Nhi còn được giao trọng trách là chỉ huy điều hành đội hình Nghi thức mẫu của liên đội, tiến hành tập luyện tham gia các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh. Thường xuyên hướng dẫn các bạn đội viên luôn thực hiện đúng các yêu cầu của người đội viên và rèn luyện các kỹ năng về nghi thức Đội,… tạo động lực và tinh thần cho các bạn đội viên hăng say và tham gia các hoạt động của Đội. Ngoài ra, Yến Nhi còn có khả năng ca hát rất hay, tự tin điều hành các tiết sinh hoạt chi đội và các hoạt động lớn của Liên đội. 

Qua thời gian rèn luyện với tinh thần đam mê, học hỏi các kỹ năng, Yến Nhi đã vinh dự đăng quan giải Nhất Hội thi Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao giỏi cấp huyện và giải nhì cấp tỉnh năm học 2022 - 2023. Vừa qua, Yến Nhi là một trong ba thiếu nhi tỉnh Phú Yên được Hội đồng Đội Trung ương vinh danh, tặng bằng khen chỉ huy đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023.
 
Nguyễn Thị Yến Nhi giới thiệu đến đội viên về công trình măng non tại Liên đội.

Không chỉ là một chỉ huy Đội giỏi, nhiều năm liền Yến Nhi còn đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc của trường. Em đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh về môn tiếng anh. Yến Nhi còn gương mẫu, động viên các bạn học sinh trong lớp thực hiện hiệu quả các phong trào của Đội để đẩy mạnh thành tích học tập và rèn luyện chung của toàn Liên đội như phong trào “Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Phú Yên thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Heo đất giúp bạn đến trường”,…. 

Ước mơ của Yến Nhi trong tương lai là trở thành 1 nhà môi trường học để góp phần ngăn chặn, giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Hiện nay, em đang nỗ lực học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ và đam mê của mình. Mục tiêu trước mắt của Yến Nhi là học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây